Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

3 tháng giữa thai kỳ nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

3 tháng giữa thai kỳ nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe? Khi đã trải qua 3 tháng đầu của thai kỳ một cách trọn vẹn và mẹ hoàn toàn có thể ăn uống một cách thoải mái thì bắt đầu sang 3 tháng giữa, cần hết sức chú ý tới chế độ ăn, phải biết đâu là thực phẩm nên loại bỏ tránh xa càng sớm càng tốt. Tới thời điểm này rồi thì chắc chắn các mẹ đã quen dần với sự thay đổi hoocmon trong cơ thể cùng sự lớn lên từng ngày của thai nhi, vì vậy mà dường như cơn buồn nôn ốm nghén cũng giảm bớt phần nào. Mẹ có thể ăn uống bình thường trở lại nhưng tuyệt đối nói không với thực phẩm gây táo bón, rượu bia, thực phẩm tái sống, gan động vật,…kiêng cữ không chỉ cho mình mà còn là bảo đảm an toàn cho đứa con đang lớn dần từng ngày trong bụng.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem 3 tháng giữa thai kỳ bà bầu nên kiêng ăn gì6 loại thực phẩm không nên ăn khi mang thai 3 tháng giữa được liệt kê ra dưới đây nhé!

Mang thai 3 tháng giữa nên kiêng ăn gì? 6 loại thực phẩm không nên ăn trong 3 tháng giữa thai kỳ cần chú ý

1. Thực phẩm gây táo bón

Táo bón là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các mẹ bầu bên cạnh ốm nghén. Triệu chứng đầy bụng, khó tiêu khiến mẹ bầu chán ăn dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi trong bụng. Trong 3 tháng giữa của thai kỳ, các mẹ nên tránh thực phẩm gây táo bón thay vào đó nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước và ăn trái cây, rau cải.

2. Rượu, bia

Không chỉ trong 3 tháng giữa của thai kỳ mà trong suốt thời gian mang thai, các mẹ bầu nên tránh uống rượu, bia để bảo vệ chính mình và thai nhi. Rượu, bia là nguyên nhân làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, thai chết lưu nguy hiểm cho mẹ bầu đồng thời khiến trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, thính giác kém, xương biến dạng, thận yếu,…

3 tháng giữa thai kỳ nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

3. Thực phẩm tái, sống

  • Các thực phẩm tái, sống vốn là niềm đam mê bất tận của nhiều chị em nhưng khi mang thai cần loại các thực phẩm này ra khỏi thực đơn cho mẹ bầu. Những món như sushi, sashimi, gỏi các loại, thịt bò tái, … có vô số vi khuẩn, ký sinh trùng làm suy yếu hệ miễn dịch tấn công sức khỏe cả mẹ và bé do đó mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn trong 3 tháng giữa của thai kỳ.
  • Ngoài ra, các thực phẩm chưa tiệt trùng như phô mai, sữa chua, nước ép có chứa vi khuẩn listeria gây dị tật cho thai nhi vì thế mẹ bầu phải thật cẩn thận khi dùng loại thực phẩm này.

4. Thực phẩm chứa cacbonhydrate đơn giản

Cacbonhydrate tham gia vào quá trình hình thành các tế bào thần kinh của thai nhi vốn được biết đến là chất cần thiết cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể. Nhưng đối với các mẹ bầu trong 3 tháng giữa của thai kỳ nên tránh thực đơn có sự hiện diện của các thực phẩm chứa cacbonhydrate ở dạng đơn giản bởi loại thực phẩm này góp phần làm lượng insulin tăng đột ngột gây nguy cơ tiểu đường thai kỳ nguy hiểm. Thay vào đó, mẹ bầu nên sử dụng các thực phẩm chứa cacbonhydrate ở dạng phức tạp do chúng được tiêu hóa chậm hơn giúp giảm lượng đường trong máu cho mẹ bầu, hạn chế nguy cơ bệnh tiểu đường thai kỳ.

5. Cà phê

Chất caffein trong cà phê cũng là nguyên nhân gây ra sảy thai, sinh non, thai chết lưu phổ biến ở các mẹ bầu nghiện thức uống này. Caffein cũng là chất cản trở quá trình hấp thụ chất sắt quan trọng cho mẹ bầu trong quá trình mang thai nên nếu mẹ bầu không dừng việc tiêu thụ lượng lớn cà phê thì nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt sẽ gia tăng đột ngột dễ gây nguy hiểm đến tính mạng của mẹ bầu. Dù là tháng thứ mấy của thai kỳ, các mẹ bầu cũng không nên uống cà phê nhé!

6. Gan động vật

  • Vitamin A tuy rất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển các cơ quan của phôi thai cũng như hệ thần kinh trung ương của thai nhi nhưng tiêu thụ lượng vitamin A quá lớn có thể gây ra ngộ độc gan nghiêm trọng hơn là gây dị tật bẩm sinh cho đứa trẻ khi chào đời.
  • Gan động vật được xem là nguồn cung cấp vitamin A ở dạng hoạt động cao nhất trong số các thực phẩm. Do đó các mẹ bầu được khuyên tránh ăn gan động vật không chỉ trong 3 tháng giữa của thai kỳ mà còn trong suốt thời gian mang thai để tránh gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

3 tháng giữa thai kỳ nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Tóm lại, cùng với những thực phẩm cực bổ dưỡng nên ăn trong 3 tháng giữa thai kỳ thì thực phẩm không tốt cần kiêng cữ đúng mực là đặc biệt quan trọng, nhất định các mẹ phải ghi nhớ nằm lòng. Mang thai 3 tháng giữa chính là cột mốc, là thời điểm quan trọng để tiếp nối chặng hành trình phát triển khôn lớn của thai nhi, chính vì vậy mà chị em thai phụ phải hết sức thận trọng với nhóm thực phẩm đưa vào cơ thể bởi việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng sai cách sẽ vô tình gây họa nghiêm trọng cho cả mẹ lẫn bé đấy nhé. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart