Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

5 lời khuyên về ăn uống cho phụ nữ mang thai để mẹ và bé đều khỏe

5 lời khuyên về ăn uống cho phụ nữ mang thai để mẹ và bé đều khỏe, nếu muốn đảm bảo một thai kỳ phát triển toàn diện thì đừng bỏ qua. Vấn đề ăn uống khi mang thai như thế nào cho đúng chuẩn khoa học và lành mạnh luôn được các chị em thai phụ quan tâm thắc mắc nhiều nhất. Bởi trong suốt thai kỳ, nếu chế độ ăn uống không hợp lý thì kéo theo đó là các hệ lụy khác, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, với những người mang thai lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm, ắt hẳn sẽ còn khá bỡ ngỡ khi thiết lập kế hoạch bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho mình. Một vài lời khuyên hữu ích mà mẹ nên cân nhắc áp dụng ngay từ bây giờ là tuyệt đối không nhịn ăn, tăng cường uống nhiều nước, không nhất thiết phải “ăn cho hai người”, chú ý hơn tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm,…

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu về 5 lời khuyên ăn uống cho bà bầu và những kiến thức dinh dưỡng khi mang thai được trình bày dưới đây nhé!

5 lời khuyên ăn uống cho bà bầu để đảm bảo thai kỳ luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất

1. Uống nhiều nước

Nước quan trọng với sự sống thế nào thì hẳn mẹ bầu đều rõ. Khi mang thai, việc uống nhiều nước càng quan trọng hơn khi nó giúp mẹ tránh được các tình trạng như ốm nghén, ợ nóng, khó tiêu, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chuột rút, … nhất là việc mẹ uống nước thường xuyên trong các tháng cuối thai kỳ còn giúp mẹ giảm được nguy cơ sinh non.

5 lời khuyên về ăn uống cho phụ nữ mang thai để mẹ và bé đều khỏe

2. Bổ sung Carbs

  • Hẳn mẹ bầu nào cũng nghe về khuyến cáo nên bổ sung Carbs đầy đủ trong thực đơn hằng ngày tuy nhiên bổ sung Carbs đúng cách thì không phải mẹ bầu nào cũng rõ.
  • Bổ sung Carbs đúng cách được định nghĩa là loại bỏ bánh ngọt, bánh mì thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại đậu, sữa thực vật, sữa chua đảm bảo giàu dinh dưỡng nhưng vẫn an toàn cho sức khỏe thai phụ và thai nhi.

3. Tuyệt đối không nhịn ăn

  • Nhịn ăn để tránh ốm nghén là một quan niệm sai lầm. Mẹ không thể nhịn ăn khi đang mang thai được bởi việc làm này chỉ càng khiến mẹ mỏi mệt, uể oải kèm theo đó thiếu hụt dưỡng chất nuôi thai nhi.
  • Muốn bé yêu phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ, mẹ bầu không nên nhịn ăn thay vào đó là nên chia nhỏ khẩu phần ăn, các bữa ăn cách nhau 4 giờ, uống thêm sữa bầu để bổ sung dưỡng chất cần thiết.

4. An toàn vệ sinh thực phẩm nên được đặt lên hàng đầu

  • Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay là vấn đề thời sự nóng bỏng mà bà mẹ mang thai không thể lơ là. Bất kỳ một sơ sót nào dù nhỏ của mẹ cũng có thể gián tiếp gây ra các hậu quả khôn lường cho sức khỏe thai nhi.
  • Tốt nhất khi chọn mua thực phẩm mẹ nên kiểm tra kĩ lưỡng nhất là độ an toàn của thực phẩm cùng nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để bảo vệ bé yêu khỏi các loại vi khuẩn có hại như Listeria, Salmonella, E.coli,…
  • Ăn uống hợp vệ sinh, an toàn không khó chỉ cần mẹ ghi nhớ các điểm sau: Tránh xa thịt gia cầm, trứng, hải sản khi chúng chưa được nấu chín kĩ hay các món ăn thừa quá 2 giờ đồng hồ.
  • Khi chế biến thức ăn mẹ nên nấu chín kĩ và nhớ là bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh ở nhiệt độ đủ lạnh để ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại.

5 lời khuyên về ăn uống cho phụ nữ mang thai để mẹ và bé đều khỏe

5. Không nhất thiết phải “ăn cho hai người”

  • Đúng là khi mang thai, việc ăn uống của mẹ cần có sự điều chỉnh khác so với trước đó. Nhu cầu về các chất dinh dưỡng ở bà mẹ mang thai cũng gia tăng bởi chúng cần thiết cho sự tăng trưởng của thai nhi. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là mẹ nhất định phải ăn thật nhiều, ăn quá no mỗi bữa trong suốt 40 tuần thai. Suy nghĩ phải “ăn cho hai người” dẫn đến việc mẹ bầu ăn mất kiểm soát gây ra các chứng bệnh thai kỳ nguy hiểm trong đó có béo phì, tiểu đường,…Chưa kể, bé khi chào đời cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những đứa trẻ có mẹ ăn uống điều độ khác.
  • Điều quan trọng là mẹ bầu có nạp đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết hay không chứ không phải việc mẹ ăn nhiều thì tốt. Trong suốt thai kỳ, mỗi ngày mỗi bữa mẹ chỉ cần ăn đến khi cảm thấy no là được.

Sau khi tìm đọc qua 5 lời khuyên hữu ích về ăn uống dành cho bà bầu trên đây, hi vọng các chị em thai phụ sẽ sớm thiết lập một kế hoạch bổ sung dinh dưỡng hoàn chỉnh để quá trình mang bầu thật suôn sẻ và thành công. Nhu cầu ăn uống của phụ nữ mang thai luôn cao hơn bình thường, làm sao để bé và mẹ tăng cân đủ, làm sao bổ sung dưỡng chất cho hợp lý để con trong bụng không bị thiếu chất. Mẹ nào mới lần đầu mang thai thì nên nghiên cứu thật kĩ và áp dụng theo lời khuyên này từ các chuyên gia nhé. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart