Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

7 thực phẩm giàu sắt cho bà bầu cần được bổ sung đầy đủ suốt thai kỳ

7 thực phẩm giàu sắt cho bà bầu cần được bổ sung đầy đủ suốt thai kỳ sẽ được liệt kê ngay vào danh sách “thực phẩm vàng” không thể bỏ qua mà điển hình là lòng đỏ trứng gà, súp lơ xanh, nước cam, thịt bò, chuối, bí ngô, rau chân vịt. Vốn dĩ sắt được biết tới là một trong những nguyên tố vi lượng cực kỳ cần thiết và quan trọng đối với mẹ bầu, vì vậy nên các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên thai phụ nên bổ sung hàm lượng sắt đủ đầy, đảm bảo không thừa cũng không thiếu. Có như vậy thì con sinh ra mới phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn não bộ. Nhiều mẹ trẻ còn non kinh nghiệm nên chắc hẳn sẽ không biết rõ đâu mới là nguồn thực phẩm dồi dào chất sắt cần được cung cấp thường xuyên trong thời gian thai nghén.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi liệt kê danh sách 7 loại thực phẩm giàu chất sắt cho bà bầucách bổ sung sắt hiệu quả cho mẹ bầu được chia sẻ ngay sau đây nhé!

Top 7 thực phẩm giàu sắt cho bà bầu nên bổ sung để đảm bảo sức khỏe thai kỳ phát triển toàn diện tốt nhất

Đối với bà bầu, sắt đóng vai trò vô cùng quan trọng để vận chuyển oxy cho cơ thể mẹ và thai nhi. Đây là thành phần cấu tạo nên hemoglobin, trong khi thời gian mang bầu thể tích máu của mẹ tăng lên 50 % so bình thường bởi vậy bà bầu rất cần tới chất sắt để tăng cường hemoglobin.

Nếu trong giai đoạn đầu mang thai từ tháng 1-3, bà bầu bị thiếu sắt sẽ dễ gây ra sảy thai hoặc thai bị chết lưu. Thậm chí, ở giai đoạn sinh nở phụ nữ thiếu sắt sẽ có nguy cơ bị băng huyết, gây nguy hiểm cho tính mạng, có thể dẫn tới tử vong cả mẹ và con. Những biểu hiện thông thường của việc thiếu sắt là bà bầu cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, ngất xỉu.

Để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất sắt cho cơ thể, chị em nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt trên vào thực đơn hàng ngày nhé!

1. Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà được xem là thực phẩm vàng trong thai kỳ bởi chúng cung cấp hàm lượng dinh dưỡng phong phú như protein, canxi, photpho, sắt và các vitamin cần thiết. Thậm chí nhiều quan niệm dân gian còn cho rằng mẹ bầu ăn nhiều trứng gà sinh con da dẻ trắng hồng và mịn màng hơn.

7 thực phẩm giàu sắt cho bà bầu cần được bổ sung đầy đủ suốt thai kỳ

2. Nước cam

Bản chất nước cam không chứa sắt nhưng thay vào đó chúng là nguồn thực phẩm chứa vitamin C dồi dào nhằm thúc đẩy cơ thể hấp thu sắt. Bởi vậy, mẹ bầu đừng quên uống 1 cốc nước cam mỗi ngày để giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt cho cơ thể.

3. Chuối

Chuối vốn là thực phẩm quen thuộc xuất hiện trong thực đơn của các gia đình. Đây cũng là loại quả chứa sắt và khoáng chất cần thiết cho bà bầu. Đặc biệt, ăn chuối vào bữa sáng còn giúp điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho bà bầu trong thời gian mang thai. Không những vậy, chuối cùng giàu kali giúp ngăn ngừa dị tật về thai nhi cũng như giảm các triệu chứng táo bón hiệu quả cho bà bầu.

4. Rau chân vịt

Các mẹ cần biết rằng ½ bát rau chân vịt nấu chín có chứa đến 3,2 mg sắt cùng các dưỡng chất có lợi khác như folate, vitamin C, canxi. Chị em nên ưu tiên xào loại rau này với thịt sẽ ngon miệng hơn.

5. Súp lơ xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh là loại rau được nhiều các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu sử dụng trong thời gian mang thai. Trong súp lơ xanh chứa nguồn sắt dồi dài, ngoài ra còn cung cấp thêm protein, vitamin A, C canxi và crom.

6. Thịt bò

Mỗi phần thịt bò chứa 2,5 – 3mg sắt. Đối với sắt từ thịt động vật được coi là heme sắt sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu hơn. Mẹ bầu nên sử dụng thịt bò nạc bởi chúng thường giàu sắt hơn so với các phần khác. Chú ý nhớ loại bỏ gân bò trước khi chế biến để món ăn được hấp dẫn hơn.

7 thực phẩm giàu sắt cho bà bầu cần được bổ sung đầy đủ suốt thai kỳ

7. Bí ngô

  • Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Bắc Kinh, Trung Quốc, bí ngô chứa nhiều protein, vitamin, canxi và sắt,…Chính vì thế, đây không những là thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu mà còn là nguyên liệu để chế biến các món ăn dặm tốt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.
  • Bí ngô chín có hàm lượng canxi, sắt và carotene cao hơn so vơi bí ngô non, các chất dinh dưỡng này có tác dụng hiệu quả để ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Không những vậy, bí ngô cũng chứa nhiều sắt và kẽm giúp tăng cường quá trình tạo hemoglobin, bổ sung máu cho cơ thể, tránh nguy cơ thiếu máu ở bà bầu.

TOP 7 thực phẩm giàu sắt có lợi nhất cho bà bầu vừa được điểm qua đều là nguồn thực phẩm, thức ăn bổ dưỡng không thể thiếu đối với chị em thai phụ ngay từ những tháng thai kỳ đầu tiên. Khi mang thai, cơ thể mẹ cần rất nhiều khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu đi nuôi bào thai lớn dần qua từng ngày từng tháng, trong đó sắt là chất không được bỏ qua. Bởi thế cho nên, nếu thật sự quan tâm tới sức khỏe cùng sự phát triển toàn diện của thai kỳ thì hãy nhanh chóng phân bố đa dạng từng loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống nhé. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart