7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ

April 12, 2021 • Mang Thai

7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong quá trình mang thai không chỉ giúp bà bầu khỏe mạnh mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện, cân đối. Ngoài những thực phẩm cơ bản thì các mẹ bầu nên bổ sung cách thực phẩm màu đỏ để cung cấp nguồn vitamin cho cơ thể, kích thích lưu thông máu và ngăn ngừa đột quỵ. Để giúp các mẹ bầu có thể chăm sóc bản thân tốt nhất, sau đây chúng tôi sẽ giới tiệu một vài thưc phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu những thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe dưới đây để có thêm nhiều kiến thức dinh dưỡng nhé.

1. Quả anh đào (Cherry)

Anh đào là một loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa nên làm tăng khả năng miễn dịch cho phụ nữ mang thai. Các anthocyanins tìm thấy trong anh đào giúp bảo vệ các tế bào thần kinh, tăng cường sức khỏe cho bộ não thai nhi. Ngoài ra, ăn quả anh đào giúp mẹ bầu có khả năng duy trì lượng đường ổn định trong máu, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ.

7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ

Nếu mẹ bầu nào mắc chứng mất ngủ thì trong quả anh đào có chứa một hợp chất chống oxy hóa gọi là melatonin, giúp mẹ bầu ngủ ngon và yên giấc. Quả cherry khá an toàn khi ăn, tuy nhiên ở những mẹ bầu có cơ địa nhạy cảm thì nên cẩn thận vì nó có thể gây dị ứng cho một số người.

2. Quả táo đỏ

Táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như kali, magie, phốt pho, lưu huỳnh…Chất xơ trong táo không những giúp phòng tránh táo bón mà còn có thể năng ngừa cholesterol trong máu. Một vài lát táo mỏng mỗi ngày có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng ốm nghén trong những tháng đầu mang thai.

Tuy nhiên, để giữ cho táo tươi ngon, người ta thường ngâm các loại hóa chất và thuốc trừ sâu. Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi mua táo.

7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ

3. Quả cà chua

Trong cà chua có một loại là axit nicotinic giúp làm tuần hoàn máu và làm giảm cholesterol trong máu. Cà chua cũng chứa một chất chống oxy hóa lycopene, giúp ngăn ngừa lão hóa da, mang lại cho phụ nữ mang thai một làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều cà chua vì nó có thể là tăng nhịp tim một cách bất thường đối với phụ nữ mang thai.

7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ

4. Rau dền đỏ

Đây là loại rau chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể.

Ngoài ra, rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp mẹ bầu xua tan cái oi bức, khó chịu của những ngày hè nóng nực.

5. Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C, mangan và kali, là thực phẩm giúp hạn chế những viêm nhiễm trong thai kỳ và góp phần vào sự phát triển xương của thai nhi. Dâu cũng chứa rất nhiều axit folic, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ

6. Đậu đỏ

Đậu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, là yếu tố chính để bảo vệ các mẹ khỏi những nguy cơ bệnh tật và duy trì an toàn của thai nhi. Bên cạnh đó, đậu đỏ cũng rất giàu protein và omega 3, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Vitamin B1 có trong đậu đỏ kích thích sự lưu thông máu, giúp các mẹ bầu giảm được sự mệt mỏi khi mang thai. Vitamin B6 thì giúp giảm các nguy cơ nhiễm cúm thông thường.

7. Thịt bò

Trong thịt bò chứa một lượng lớn chất sắt, protein và các loại vitamin B, rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là não bộ. Tuy nhiên, khi ăn thịt bò, bạn chỉ nên chọn những phần thịt nạc và nên ăn điều độ thôi bởi vì thịt bò chứa khá nhiều cholesterol, sẽ gây dư thừa cholesterol trong máu.

7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ

Có nhiều cách chế biến thịt bò nhưng nếu là một phụ nữ mang thai, bạn tuyệt đối đừng nên thử ăn thịt bò tái hoặc sử dụng những loại sốt cay.

Trên đây là 7 thực phẩm màu đỏ tốt cho bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ, hy vọng sẽ giúp các mẹ bầu có thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp chăm sóc dinh dưỡng khi mang thai hiệu quả, đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc mỗi ngày và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vnd để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng thai kỳ Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng thai kỳ
Bà bầu ăn cá chép sẽ có tác dụng gì với thai nhi? Ăn cá chép bao nhiêu là đủ Bà bầu ăn cá chép sẽ có tác dụng gì với thai nhi? Ăn cá chép bao nhiêu là đủ
Bà bầu ăn trứng gà có tác dụng gì? ăn bao nhiêu là đủ? Bà bầu ăn trứng gà có tác dụng gì? ăn bao nhiêu là đủ?
Bà bầu ăn nhiều rau ngót có nguy cơ sảy thai cao nhất mẹ đã biết chưa? Bà bầu ăn nhiều rau ngót có nguy cơ sảy thai cao nhất mẹ đã biết chưa?
Bà bầu ăn ngải cứu trứng gà có ảnh hưởng tới thai nhi không? Bà bầu ăn ngải cứu trứng gà có ảnh hưởng tới thai nhi không?