Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

9 loại thực phẩm giúp bà bầu giảm stress luôn vui vẻ suốt thai kỳ mẹ nên ghi nhớ

9 loại thực phẩm giúp bà bầu giảm stress luôn vui vẻ suốt thai kỳ mẹ nên ghi nhớ để thêm vào danh sách thực phẩm vàng không thể bỏ qua. Bất cứ thai phụ nào cũng vậy, mang thai chính là khoảng thời gian phải chịu nhiều áp lực và căng thẳng nhất nên diễn biến tâm lý hết sức thất thường, thậm chí mất kiểm soát, sáng nắng chiều mưa là không thể tránh khỏi. Vì vậy, ngoài việc suy nghĩ tiêu cực thì mẹ hãy nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn, đồng thời tăng cường bổ sung một vài thực phẩm phù hợp có lợi khác như quả bơ, sô cô la, nước dừa, bánh mỳ, nho khô, súp lơ xanh, ngũ cốc, sữa ấm, chuối, những thực phẩm này luôn có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc cân bằng ổn định hiệu quả về mặt tâm lý cho phụ nữ đang mang thai. Để biết thêm về cách bổ sung hợp lý và công dụng thực sự của từng thực phẩm, mời tìm đọc nội dung bài chia sẻ sau.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi liệt kê nhanh 9 thực phẩm giúp giảm stress căng thẳng cho bà bầucách bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu vui vẻ suốt thai kỳ được chia sẻ cụ thể dưới đây nhé!

Top 9 loại thực phẩm giúp giảm stress căng thẳng cho bà bầu hiệu quả nhất để vui vẻ tích cực suốt thai kỳ

1. Sô cô la

Không thể phủ nhận, sô cô la có thể tác động lên tâm trạng của bạn đặc biệt là sô cô la đen. Bởi trong thành phần của sô cô len có hàm lượng ca cao ít nhất 70 % giúp chị em giữ được tinh thần sảng khoảng, chống căng thẳng và mệt mỏi. Bà bầu nên thử một chút sô cô la vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều để giảm bớt stress cho một ngày làm việc bận rộn.

2. Ngũ cốc

Vào những thế kỷ trước, người châu Âu gọi ngũ cốc là lương thực vui vẻ bởi chúng có khả năng tích trữ năng lượng mặt trờ và khi đi vào cơ thể nó sẽ bị hấp thụ và một lần nữa được phóng thích. Mẹ bầu nên thử bắt đầu một bữa sáng lành mạnh với cốc ngũ cốc ấm nóng, có thể ngày hôm đó bạn sẽ phấn khởi và tràn đầy năng lượng hơn đấy.

9 loại thực phẩm giúp bà bầu giảm stress luôn vui vẻ suốt thai kỳ mẹ nên ghi nhớ

3. Chuối

Trong loại quả này có chứa nhiều hormone khiến cơ thể thoát khỏi cảm giác khó chịu, trở nên vui vẻ và phấn chấn hơn. Ăn chuối góp phần tăng cường chức năng của hệ thần kinh khiến bà bầu thoải mái và thư giãn hơn.

4. Súp lơ xanh

Đây được xem là một trong những thực phẩm giải toả stress rất tốt cho bà bầu. Loại rau xanh đậm này cung cấp nhiều axit folic nhằm khích lệ tinh thần, giảm cảm giác chán nản, mệt mỏi trong thai kỳ. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra mức độ axit folic tỉ lệ nghịch với cảm giác chán nản, giảm stress. Bởi vậy, chị em đừng quên món súp lơ xanh này trong thời gian bầu bí nhé.

5. Quả bơ

Quả bơ vốn là thực phẩm vàng trong thai kỳ bởi chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng phong phú. Các nhà khoa học cho biết trong bơ có chứa nhiều axit folic – một chất tự nhiên tốt cho protein chuyển hoá, làm tăng cường năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn thực sự cần một loại thực phẩm giúp cả ngày làm việc hiệu quả và hứng khởi thì hãy thử thưởng thức một ly sinh tố bơ vào buổi sáng.

9 loại thực phẩm giúp bà bầu giảm stress luôn vui vẻ suốt thai kỳ mẹ nên ghi nhớ

6. Nước dừa

Chuỗi lipid trung bình hay chất béo lành mạnh đều có thể tìm thấy trong nước dừa. Loại quả này đóng vai trò tăng cường sức sống cho não bộ, tạo tâm trạng vui vẻ, sảng khoái cho người uống. Bạn không thể tìm được những công dụng tương tự này trong sữa hay các loại nước uống khách.

7. Bánh mỳ

Đây được xem là thực phẩm có tác dụng như thuốc trầm cảm vậy. Bởi bánh mỳ giúp hấp thu trytophan quy định tâm trạng, khiến cho bà bầu thoát khỏi tình trạng căng thẳng, khó chịu, cáu kỉnh trong thai kỳ.

8. Nho khô

Nho khô có thể trở thành thức ăn vặt cho mẹ bầu, đặc biệt là các chị em công sở. Khi chậm rãi thưởng thức các loại quả khô cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ được lượng lớn nguyên tố vi lượng và các khoáng chất. Điều này có thể kích hoạt các hoocmon vui vẻ trong não.

9. Sữa ấm

Khi bạn đang trong tâm trạng khó chịu, cáu gắt hay quá căng thẳng thì nên dừng lại một chút để thưởng thức cốc sữa ấm. Thành phần của sữa có tác dụng làm dịu và giảm bớt tác động tâm lý. Đặc biệt sữa ấm còn giúp giảm tâm trạng căng thẳng, nóng nảy và lo âu của phụ nữ mang thai hay trong thời kỳ kinh nguyệt.

Trên đây là TOP 9 loại thực phẩm cho bà bầu giảm stress hiệu quả và luôn yêu đời lạc quan vui vẻ trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai. Mẹ nào đang rơi vào trạng thái khủng hoảng ở những tháng thai kỳ đầu tiên thì nên tham khảo danh sách thực phẩm vàng này để thêm vào thực đơn ngay và luôn đi nhé. Tâm trạng diễn biến thất thường khi mang thai có thể được khắc phục bằng nhiều cách và nhiều phương pháp hữu ích khác nhau nhưng hãy nhớ rằng, thực phẩm hằng ngày chính là mẹo cải thiện tâm lý một cách dễ dàng hiệu quả hơn bao giờ hết đó. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

 

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart