Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Cách nuôi chó becgie lai và các bệnh thường gặp ở chó becgie bạn nên biết

Nếu bạn không đủ điều kiện nuôi chó Becgie thuần chủng thì nuôi chó becgie lai là sự lựa chọn hợp lý cho bạn đấy. Bài viết “Cách nuôi chó becgie lai và các bệnh thường gặp ở chó becgie” adayne.vn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Chia sẻ kinh nghiệm  nuôi chó Becgie lai

Nuôi chó Becgie lai trong 8 tuần đến 12 tuần tuổi

Huấn luyện đơn giản chó chó becgie lai thời gian đầu

Huấn luyện đơn giản chó chó becgie lai thời gian đầu

Thời gian đầu, các bạn phải chăm sóc những chú chó becgie này khá kỹ để đảm bảo cho chúng đủ sức khỏe. Các bữa ăn được chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày (4 lần). Luôn luôn có nước uống trong chuồng và bổ sung thêm sữa cho chó becgie uống thời gian đầu.

Kinh nghiệm nuôi chó của những người nuôi lâu năm chia sẻ rằng thời gian này có thể bắt đầu huấn luyện đơn giản cho chúng. Tạp các thói quen tốt như sau bữa ăn cho đi vệ sinh chỗ cố định. Thời gian rảnh rỗi bạn nên đưa chúng đi dạo để chúng không lười vận động.

Nuôi chó Becgie lai trong 12 tuần đến 16 tuần tuổi

Vận động nhiều để tăng độ dẻo dai và phát triển xương

Vận động nhiều để tăng độ dẻo dai và phát triển xương

Một ngày chia ra làm 3 bữa và tăng số lượng thức ăn của cho becgie lai lên. Thời điểm này bạn vẫn tiếp tục cung cấp sữa và trứng gà cho chúng.

Hãy cho những chú chó này vận động nhiều để tăng độ dẻo dai và phát triển xương. Bạn cũng nên tăng cường các bài huấn luyện cho chúng cao hơn và chơi với chúng thường xuyên nhé!

Nuôi chó Becgie lai trong 16 tuần đến 20 tuần tuổi

Huấn luyện sức bền cho chó becgie lai

Huấn luyện sức bền cho chó becgie lai

Giai đoạn này hãy bổ sung lượng lớn đạm và thịt. Bạn có thể mua thịt các loại gia súc rẻ tiền để tiết kiệm chi phí vì chó becgie ăn rất nhiều.

Chạy bộ là một môn thể thao bổ ích cho con người và cả thú cưng. Hình thức thể thao này khuyến khích cả thể dục thể chất và tinh thần. Hãy kết hợp cùng kế hoạch huấn luyện dạy chú chó chạy theo bạn khi đạp xe vào mỗi buổi chiều nhé!

Nuôi chó Becgie lai từ 5,5 tháng trở lên

Giai đoạn trưởng thành khi nuôi chó becgie lai

Giai đoạn trưởng thành khi nuôi chó becgie lai

Giai đoạn này được tính là giai đoạn trưởng thành khi nuôi chó becgie lai. Trong các bữa ăn bạn vẫn tăng cường thêm thịt cho chúng. Nhưng lưu ý răng không nên cho chúng ăn quá no,hoặc quá đói . Khi ăn quá no sẽ bị nôn ra gây rối loạn tiêu hóa rất nguy hiểm . Một kinh nghiệm nữa là hạn chế cho chó ăn cá , ruột cá và không ăn những đồ ôi thiu . Những mảnh xương vụn ở canh phải lọc và đổ đi .

Đọc thêm:

Các bệnh thường gặp khi nuôi chó becgie lai bạn nên biết

Trong thời gian nuôi chó becgie lai sẽ không thể tránh khỏi những lúc chú chó bị bệnh. Chính vì thế, cách nhận biết các loại bệnh của chó becgie sẽ giúp bạn nhận biết là điều trị cho chó cưng của mình nhanh và hiệu quả hơn.

Bệnh viêm ruột

Các bệnh thường gặp khi nuôi chó becgie lai bạn nên biết

Các bệnh thường gặp khi nuôi chó becgie lai bạn nên biết

Mua Thức Ăn và Thuốc, Phụ Kiện cho chó mèo Trên Lazada: Thức-ăn-và-Thuốc-cho-Becgie

  • Triệu chứng thường thấy nhất  là tiêu chảy đi đôi với nôn mửa. Đi phân lỏng, mùi hôi tanh khó chịu, có màu xanh đậm hoặc đen.  Đau bụng dữ dội và nằm ở tư thế hai chân trước chống lên, bụng sôi hoặc căng chướng nhẹ.
  •  Nguyên nhân gây bệnh: Do các loại virus hoặc do ký sinh trùng trên chó, do vi trùng xâm nhập. Một số nguyên nhân khác như nấm hoặc do chó ăn phải đồ ăn khó tiêu hay chất độc.
  •  Phương pháp điều trị bệnh: Sau khi xác định bệnh bạn cần ngừng cho chó ăn trong vòng 24h đầu, chỉ cho uống đủ nước. Có thể trị tiêu chảy cho chó bằng một số loại thuốc Pectin, Subcarbonate, Kaolin… Trường hợp nặng hơn hãy mang đến cơ sở thú ý để được điều trị sớm nhất.

Bệnh ghẻ

  • Triệu chứng : Vị trí thường gặp là ở phía trước mắt, hay các khủy chân, bị rụng lông ở mắt, mặt và chân. Bệnh nặng có thể lan truyền toàn thân làm rướm máu và xuất hiện mủ.
  • Nguyên nhân : Do ký sinh trùng da Demodex Canis gây ra. Chúng sống trong nang lông của chó và khiến những chó khỏe mạnh bình thường cũng có thể mắc phải.
  • Phương pháp điều trị bệnh: Vệ sinh sạch sẽ vùng gia và sử dụng thuốc theo yêu cầu của bác sỹ

Bệnh rận/ve ký sinh

Một trong những loại bệnh thường hay gặp ở rất nhiều loại chó nuôi trong nhà

Một trong những loại bệnh thường hay gặp ở rất nhiều loại chó nuôi trong nhà

  • Triệu chứng bệnh: Do rận, ve bám trên cơ thể khiến chó ngứa ngáy khó chịu, chúng hút chất dinh dưỡng làm chó chậm lớn, chán ăn.
  • Nguyên nhân gây bệnh: Đây là một trong những loại bệnh thường hay gặp ở rất nhiều loại chó nuôi trong nhà. Do không được vệ sinh sạch sẽ nên tạo môi trường phát triển cho ve và rận vào ký sinh.
  • Phương pháp điều trị bệnh: Vệ sinh sạch sẽ và sử dụng thuốc các biện phát diệt rận trên cơ thể.

Bệnh giun ở mắt

  • Triệu chứng bệnh: Xuất hiện giun kí sinh trong mắt chó. Trường hợp nhẹ thì bị chảy nước mắt, nặng có thể gây loét và đục thủng giác mạc và có nguy cơ bị mù mắt.
  •  Nguyên nhân gây bệnh: Do 2 loại giun T. Callipaeda và T. Californiensis gây nên. Chúng xâm nhập, ký sinh trong niêm mạc mắt và giác mạc.
  • Phương pháp điều trị bệnh: Đưa đến cơ sở thú ý để loại bỏ giun trực tiếp ra khỏi mắt và dùng thuốc điều trị theo chỉ dẫn.

Trên đây là những thông tin mà adayne.vn muốn cung cấp cho bạn về Cách nuôi chó becgie lai và các bệnh thường gặp ở chó becgie bạn nên biết. Mong rằng nó sẽ giúp bạn chăm sóc thật tốt cho chú chó cưng của mình.

 

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      adayne.vn
      Logo
      Compare items
      • Total (0)
      Compare
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Shopping cart