Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Có nên sử dụng đũa tập ăn cho bé yêu không? Đũa tập ăn cho bé loại nào tốt

Một trong những câu hỏi mà nhiều phụ huynh có bé đang trong giai đoạn tập ăn Thắc mắc khá nhiều là :” Có nên sử dụng đũa tập ăn cho bé yêu?”  Nếu như các bạn cùng có chung thắc mắc như vậy thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Có nên cho sử dụng đũa tập ăn cho bé yêu không ?

Có nên cho sử dụng đũa tập ăn cho bé yêu không ?

Có nên cho sử dụng đũa tập ăn cho bé yêu không ?

Bé biết sử dụng đũa sớm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả bố mẹ và trẻ. Như đã nói ở phần mở đầu, việc sử dụng đũa mang lại rất nhiều tiện ích. Do đó, các bố mẹ nên tập thói quen này cho bé sớm . Tuy nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc về độ tuỏi cho bé dùng đũa. Thời gian thích hợp nhất để tập cho bé thói quen này là khoảng từ 4-6 tuổi. Thời điểm này, bé yêu đã có thể điều khiển được tay mình, cầm  nắm đồ vật một cách linh hoạt và chính xác. Không chỉ thế, lúc này bé đã có thể nhận thức được tốt về hơn, đây cũng là thời điểm não bộ của trẻ phát triển  nhất.

Tập dùng đũa cho bé thời gian phù hợp

Tập dùng đũa cho bé thời gian phù hợp

Lưu ý, nếu bạn cho trẻ dùng đũa quá sớm ( trẻ dưới 3 tuổi dùng đũa) thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của bé. Do tuổi này các bé chưa đủ nhận thức để hiểu và bắt chước theo. Vô hình chung sẽ khiến cho trẻ cảm thấy sợ hãi và không hứng thú khi ăn cơm. Vì thế, phụ huynh không nên ép trẻ dùng đũa quá sớm và cho trẻ dùng thìa để ăn.

Cách lắp đũa tập ăn cho bé

5 bước đơn giản hướng dẫn cách lắp đũa tập ăn cho bé

5 bước đơn giản hướng dẫn cách lắp đũa tập ăn cho bé

Chỉ với 5 bước đơn giản hướng dẫn cách lắp đũa tập ăn cho bé bạn đã có thể giúp cho trẻ dễ dàng làm quen ngay.

Bước 1 : Định vị các que đũa trong tay bé

Bố mẹ hãy gợi ý cho bé giữ chặt đũa trong tay như cách cầm chếc bút. Hướng dẫn bé đặt đôi đũa vào giữa ngón tay cái và ngón tay giữa của trẻ. Hãy nhẹ nhàng nhắc bé không nên cầm đũa vào vị trí  vị trí quá gần đầu gắp thức ăn mà cầm bí quyết xa phần đầu đũa một khoảng vừa đủ.

Bước 2 : Khum bàn tay trẻ và sử dụng ngón tay giữa để làm trụ

Lúc này, ngón tay giữa của bé có nhiệm vụ quan trọng là làm “mỏ neo” giúp  giữ các que đũa ở đúng vị trí và chuẩn bị và sẵn sàng cho việc di chuyển. Giữ cho ngón giữa của trẻ đặt giữa vị trí hai chiếc đũa. Bé không cần giữ chặt tay, ghì mạnh hay gồng tay lên mà chỉ cần cầm đũa một cách nới lỏng. Cho đến khi cảm thấy bàn tay trẻ không cứng nhắc nữa là bé yêu của bạn đã thao tác cầm đũa cơ bản đúng rồi đó nha.

Bước 3: Di chuyển đũa bằng cách sử dụng ngón cái và ngón trỏ.

Bố mẹ hãy tập cho bé bí quyết di chuyển các que đũa lên xuống nhịp nhàng bằng ngón tay cái và ngón trỏ để gắp thức ăn. Bạn hãy cho trẻ một loạt các chuyển động nhỏ cho đến khi trẻ di chuyển được đũa.

Bước 4: Gắp đồ ăn

Sẽ dễ dàng hơn khi bạn cho trẻ thực hành gặp đồ ăn. Khi được thực hành các bước di chuyển đũa lên xuống và không bị rơi đũa, hãy luyện tập cho bé yêu cách gắp và giữ đồ ăn. Ban đầu hãy để trẻ sử dụng đũa gắp những miếng thức ăn lớn lớn và dễ găp trước rồi hãy thay đổi các loại đồ ăn để bé gắp được nhiều hơn

Bước 5: tập luyện gặp trong bữa ăn của trẻ

Cách độc nhất để tạo hứng thú cho trẻ chính là để trẻ được thưởng thức bữa ăn bằng đôi đũa trong tay trẻ. Đây cũng là bí quyết tập luyện tốt nhất để giúp trẻ thành thục kĩ năng này.

Đọc thêm :

Chọn đũa tập ăn cho bé loại nào tốt ?

Bạn có thể tham khảo các loại đũa tập ăn cho bé loại nào tốt được ưa chuộng nhất hiện nay được đánh giá cao nhất và có chất lượng tốt nhất :

1. Đũa tập ăn cho bé Hello Kitty 3D RD-0399

Đũa tập ăn cho bé Hello Kitty 3D RD-0399

Đũa tập ăn cho bé Hello Kitty 3D RD-0399

Đũa tập ăn cho bé Hello Kitty 3D RD-039  có xuất xứ Hàn Quốc. Sản phẩm được làm bằng nhựa ABS và silicon an toàn cho sức khỏe.Thiết kế đầu nối và vòng đeo ngón tay mềm mại, không gây đau cho bé trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, ngoài các bộ phận như vòng đeo, đầu nối giúp bé dễ dàng điểu khiển, đũa còn có độ nhám hợp lý giúp thức ăn không bị rơi khi gắp.

2. Đũa tập ăn cho bé Hello Kitty Junior RJ-0382

Đũa tập ăn cho bé Hello Kitty Junior RJ-0382

Đũa tập ăn cho bé Hello Kitty Junior RJ-0382

Đũa có xuất xứ Hàn Quốc, được làm bằng nhựa ABS và silicon an toàn cho sức khỏe. Đũa được thiết kế với đầu nối và vòng đeo ngón tay mềm mại, không gây đau cho bé trong quá trình sử dụng. Ngoài các bộ phận như vòng đeo, đầu nối giúp bé dễ dàng điểu khiển, đũa còn có độ nhám hợp lý giúp thức ăn không bị rơi khi gắp.

3. Bộ 2 đôi đũa tập ăn cho bé Meal Baby

Bộ 2 đôi đũa tập ăn cho bé Meal Baby

Bộ 2 đôi đũa tập ăn cho bé Meal Baby

Bộ 2 đôi đũa tập ăn cho bé Meal Baby là đũa ăn cao cấp có xuất xứ từ Nhật Bản  làm từ chất liệu nhựa ABS, chắc chắn và an toàn cho sức khỏe của trẻ em. Sản phẩm này có ưu điểm là có thể chịu được nhiệt độ có thể chịu nhiệt độ đến 80. Đối tượng sử dụng phù hợp là trẻ  từ 2 tuổi trở lên. Sản phẩm được bán theo bộ 2 đôi đũa giúp bé thay đổi trong quá trình ăn.

Mong rằng những thông tin về đũa tập ăn cho bé yêu của adayne.vn sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu tin tưởng những thông tin của chúng mình, còn chần  chừ gì nữa mà không sắm ngay cho bé yêu nhà bạn một bộ đũa tập ăn cho bé. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này!

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      adayne.vn
      Logo
      Compare items
      • Total (0)
      Compare
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Shopping cart