Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Nồi chiên không dầu làm được những món gì? Gợi ý 5 món ngon có thể dễ dàng chế biến từ nồi chiên không dầu

Việc nấu nướng không còn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em với sự hỗ trợ đắc lực của những chiếc nồi chiên không dầu. Vậy nồi chiên không dầu làm được những món gì? Sau đây là một số gợi ý mà adayne.vn dành cho bạn.

Nồi chiên không dầu là gì ?

Nồi chiên không dầu (hay nồi chiên chân không) là sản phẩm nồi chiên hoạt động với nguyên tắc đốt nóng luồng không khí bên trong thân nồi nhờ tác dụng nhiệt tỏa ra từ dây miso để làm chín thực phẩm. Sản phẩm này có thể phục các nhược điểm của nồi chiên truyền thống như giảm thiểu lượng chất béo dư thừa có sẵn trong thực phẩm, hạn chế bỏng dầu hoặc ám mùi trong quá trình sử dụng. 

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

Nồi chiên không dầu làm được những món gì ?

Món chiên 

Một tính năng không thể không nhắc đến của các sản phẩm nồi chiên không dầu chính là chế biến các món chiên như gà, cá, thịt, khoai tây,… Chỉ với một vài thao tác đơn giản như sơ chế thực phẩm, ướp gia vị, cho thực phẩm vào nồi và điều chỉnh nhiệt độ nấu là bạn có thể yên tâm ngồi chờ thành phẩm. Vì khay chiên bên trong được phủ một lớp chống dính nên bạn chỉ cần cho một thêm một ít dầu ăn để món chiên có màu vàng óng đẹp mắt

Bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giúp loại bỏ một lượng chất béo xấu tồn tại sẵn trong thực phẩm. Việc giảm thiểu tối đa lượng dầu khi chế biến cũng giúp bạn giảm bớt một phần chi phí nấu nướng. Đồng thời tránh được tình trạng bỏng dầu hoặc dầu văng tung tóe gây mất thẩm mỹ cho gian bếp của gia đình bạn. 

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

Món nướng 

Chế biến món nướng cũng chính là một ưu điểm nổi bật của nồi chiên không dầu bởi hầu hết các sản phẩm nồi chiên không dầu đều được tích hợp thêm chế độ nướng chín thực phẩm. Một số dòng nồi chiên còn được lắp thêm thanh xiên tự xoay cho phép người dùng quay gà/vịt nguyên con hoặc thịt sườn cỡ lớn.

Sau đây là một vài gợi ý về các món nướng hấp dẫn được chế biến từ nồi chiên không dầu: sườn nướng BBQ, beefsteak, cá hồi nướng với salad thì là, salad tôm nướng muối tiêu, hàu nướng hay cả bạch tuộc nướng sa tế,…Đồng thời bạn cũng có thể tận dụng chiếc nồi “đa dzi năng” để nướng bắp nguyên trái, khoai hoặc chuối nướng mỡ hành cũng rất tuyệt.

Nồi chiên không dầu làm được món gì?

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

Làm bánh

Thay vì phải tốn thêm một khoản chi phí để tậu chiếc lò nướng thì chỉ với một sản phẩm nồi chiên không dầu là bạn dễ dàng biến hóa ra nhiều món bánh hấp dẫn để khao cả nhà. Tuy nhiên, do dung tích của nồi không quá lớn nên bạn sẽ cần phải bỏ thêm chút ít công sức để phân chia thời gian nướng các mẻ bánh thành nhiều đợt.

Một số loại bánh mà bạn có thể nướng bằng nồi chiên không dầu: bánh bông lan, cupcake, bánh quy bơ, bánh trung thu, bánh chuối, bánh khoai mì,…Mẹo nhỏ là bạn có thể lót ít giấy nến vày khay chiên trước khi cho bột vào lò nướng, như vậy sẽ giảm thiểu tình trạng bột bám vào đáy nồi.

Nồi chiên không dầu làm được món gì?

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

Hoa quả sấy

Một công dụng tuyệt vời của nồi chiên không dầu mà rất ít người biết đến chính là chức năng sấy khô hoa quả. Để sấy một loại trái cây bất kỳ như chuối, mít, cam, táo đỏ…hoặc các loại trà hoa như hoa hồng, sen, bạch cúc,…thì bạn chỉ việc rửa hoa quả bằng nước sạch, chờ cho chúng ráo bớt nước thì tiến hành cắt quả thành lát vừa ăn (đối với những loại trái cây có kích thước lớn). Cuối cùng xếp lớp vào khay chiên và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp rồi chờ 3-4 giờ là có ngay một mẻ hoa quả sấy thơm ngon đúng điệu, lại cực kỳ vệ sinh.

Nồi chiên không dầu làm được món gì?

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

Làm sữa chua

Nồi chiên không dầu làm được sữa chua hay không có lẽ là câu hỏi mà hầu hết người dùng nào đang sở hữu món đồ này cũng đang thắc mắc. Qủa thật những chiếc nồi chiên không dầu đa năng có thể giúp bạn dễ dàng ủ thành công những mẻ sữa chua thơm ngon nhờ chức năng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu ăn. 

Nồi chiên không dầu làm được món gì?

Nồi chiên không dầu làm được những món gì?

>>Xem thêm:

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về công dụng của chiếc nồi chiên không dầu trong việc chế biến đa dạng các loại thực phẩm và những món ăn khác nhau. Đối với những ai đang thắc mắc nồi chiên không dầu làm được những món gì, hoặc nồi chiên không dầu làm gì thì ắt hẳn đã có được câu trả lời từ adayne.vn rồi đúng không nào?

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      adayne.vn
      Logo
      Compare items
      • Total (0)
      Compare
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Shopping cart