Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Nồi chiên không dầu nấu ngon không? 3 món ngon dễ làm từ nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu nấu ngon không? Khác với các loại chảo chiên truyền thống, nồi chiên không dầu làm chín thực phẩm nhờ nguyên tắc hoạt động đốt nóng chân không. Đồng thời loại bỏ một phần chất béo xấu có sẵn trong thực phẩm. Liệu điều này có ảnh hưởng đến hương vị của món ăn? Và nồi chiên không dầu nấu ngon không? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết sau nhé!

Nguyên lý làm chín thực phẩm của nồi chiên không dầu?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không? Khi người dùng cắm điện, điện năng sẽ truyền qua dây thanh nhiệt và đốt nóng chúng dưới công suất cực cao, từ đó không khí trong nồi cũng được làm nóng một cách nhanh chóng. Lúc này hệ thống quạt tản nhiệt sẽ luân chuyển luồn khí nóng để làm chín thực phẩm bên trong khay chiên.

Với nguyên lý hoạt động như trên, nồi chiên không dầu có tác dụng làm chín thực phẩm một cách nhanh chóng mà không cần đến sức nóng của dầu. Hoặc bạn chỉ cần phếch một lớp dầu mỏng vào nguyên liệu nấu là sẽ có thể thu về thành phẩm là những món chiên rán vàng giòn như khi được chiên ngập trong dầu nóng. Từ nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu có thể phần nào cho bạn câu trả lời xoay quanh vấn đề: nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Gợi ý một số món ngon có thể nấu bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu quay gà, quay vịt

Nồi chiên không dầu nấu ngon không? Để thưởng thức món gà, vịt quay thơm ngon mà lại vệ sinh đúng kiểu nhà làm thì không còn là điều xa xỉ. Ngoài chiên thịt, cá, khoai tây,… thì việc dùng nồi chiên không dầu quay gà, quay vịt cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Khi sử dụng nồi chiên không dầu nấu gà thì không những giúp bảo toàn vị ngọt của thịt mà còn tạo độ giòn cho món ăn và giúp loại bỏ chất béo gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều những sản phẩm nồi chiên không dầu dung tích lớn cho phép người dùng quay gà/vịt nguyên con mà không cần mổ xẻ hay chia nhỏ thành nhiều đọt nướng. Nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm thời gian vào bếp và kiểm soát được chất lượng món ăn mà mình tự tay làm ra.

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu làm bánh

Nồi chiên không dầu nấu ngon không? Đây cũng là một tính năng nổi trội của nồi chiên không dầu mà ít ai nghĩ đến. Mặc dù không có nhiều chức năng chuyên dụng như các loại lò nướng, nhưng nếu bạn chỉ có nhu cầu thưởng thức những món bánh nướng đơn giản, nhỏ gọn thì nồi chiên không dầu sẽ là lựa chọn tối ưu.

Lưu ý là trước khi cho bột vào nồi chiên thì bạn nên dùng cọ phếch một lớp dầu mỏng và lót giấy nến vào đáy nồi, điều này giúp hạn chế tình trạng đế bánh bị cháy xém do lớp bột bám chặt dưới đáy nồi.

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu làm mứt vỏ cam

Nhờ sự trợ giúp đắc lực của những chiếc nồi chiên mà bạn có thể thưởng thức đĩa mứt vỏ cam ngọt the lạ miệng. Sau đây là một số bước làm mứt từ nồi chiên không dầu mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Cam vàng rửa sạch, tách ruột. Thái vỏ cam thành lát vừa ăn.

Bước 2: Ngâm và xả vỏ cam 3-4 lần qua nước muối loãng để loại bỏ bớt vị đắng và tinh dầu trong vỏ cam. Chần vỏ cam qua nước sôi 3-4 lượt rồi ngâm trong nước lạnh.

Bước 3: Vớt vỏ cam ra để ráo, ướp đường vào vỏ cam trong 8-12 tiếng

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Bước 4: Lót giấy bạc vào đáy nồi chiên không dầu. Đổ vỏ cam và nước đường vào nồi đáy nồi. Chỉnh nhiệt độ nồi ở mức 150 độ C. Để vỏ cam được thấm đều nước đường, bạn nhớ thường xuyên dùng đũa đảo qua vỏ cam khoảng 5-7 phút một lần nhé.

Bước 5: Khi thấy nước đường trong nồi bắt đầu cô đặc lại thì bạn chỉnh nhiệt độ xuống còn 100 độ C. Dùng đũa đảo đều cách 5 phút 1 lần. Đến khi vỏ cam săn lại và còn chút ẩm thì bạn tắt bếp nhé, không nên sấy quá khô vì như vậy vỏ cam sẽ dễ bị cứng.

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

Nồi chiên không dầu nấu ngon không?

>>Xem thêm:

Ngoài các món chiên thông thường thì nồi chiên không dầu còn giúp bạn biến tấu vô số các món ăn ngon như nướng bánh, quay gà, quay vịt. Bạn còn có thể làm mứt hoặc sấy trái cây mà không cần sắm thêm máy sấy thực phẩm. Đồng thời, hy vọng với những chia sẻ từ adayne.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nồi chiên không dầu nấu ngon không.

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      adayne.vn
      Logo
      Compare items
      • Total (0)
      Compare
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Shopping cart