Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Top 5 lý do nên mua bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt

Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt đang dần trở thành sản phẩm gia dụng quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Những ưu điểm vượt trội mà loại bếp này mang lại cho người dùng trong quá trình sử dụng là không thể bàn cãi. Chúng tôi tin chắc rằng, sau khi đọc top 5 lý do nên mua bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt dưới đây, bạn sẽ mong muốn sở hữu ngay một chiếc bếp cho căn bếp nhỏ của gia đình mình đó.

Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt đang nhận được sự ủng hộ và đánh giá tích cực của nhiều khách hàng

Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt đang nhận được sự ủng hộ và đánh giá tích cực của nhiều khách hàng

Nhận biết bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt

Trên thị trường đang lưu hành hai loại bếp hồng ngoại: bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt và bếp hồng ngoại dùng đèn Halogen. Để phân biệt hai loại bếp hồng ngoại này, quý bạn đọc có thể dựa vào các đặc điểm bên ngoài của bếp.

Khi sử dụng, bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt sẽ xuất hiện những vệt đỏ hình tròn nhiều kích thước, đồng tâm với nhau. Một cách nhận biết bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt khác là dựa vào logo in chìm nằm ở phía sau của mâm nhiệt.

Hoặc bạn cũng có thể dựa vào ký hiệu EGO Hi-Light xuất hiện trên mặt kính của bếp đối với những loại bếp cao cấp, dùng mâm nhiệt EGO.

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của mâm nhiệt trong bếp hồng ngoại

Cấu tạo bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt

Mâm nhiệt ra đời, tạo ra dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển và cải tiến các dòng bếp điện hiện hành. Chúng được tạo thành từ các lá thép điện mỏng nhưng đặc biệt bền, chắc, có thể chịu được dòng điện trở cao. Điều này giúp bếp sinh ra nguồn nhiệt lớn, tập trung ở đáy nồi.
Các lá thép điện này còn được gọi là dây mayso, đặt dưới mặt bếp làm từ kính siêu bền, chịu được nhiệt độ cao, va đập mạnh và siêu chịu lực. Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dùng trong suốt quá trình đun nấu.

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt 

Với cấu tạo từ lá thép điện, mâm nhiệt bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý truyền nhiệt bằng tia hồng ngoại hay còn gọi là bức xạ nhiệt. Dòng điện chạy qua các lá thép này, gặp điện trở lớn, tỏa nhiệt, nung nóng các sợi dây mayso. Từ đây, các tia hồng ngoại làm nóng mặt bếp, truyền đến đáy nồi, nấu chín thực phẩm.

So với bếp hồng ngoại sử dụng đèn Halogen, bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt sở hữu nhiều ưu điểm

So với bếp hồng ngoại sử dụng đèn Halogen, bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt sở hữu nhiều ưu điểm

Xem thêm:

5 lý do “thôi thúc” bạn mua bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt 

Bền, đẹp và cực kỳ an toàn

Bạn là một người duy mĩ, ưu ái những sản phẩm có thiết kế đẹp, tinh tế, trẻ trung mà vẫn đảm bảo bền đẹp. Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt được sinh ra chính là dành cho bạn.
Mâm nhiệt được sản xuất theo dây chuyền công nghệ đạt chuẩn châu Âu. Thiết kế hiện đại, bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng. Bề mặt kính bền đẹp, được tráng một lớp chống dính, chống xước, luôn bền đẹp và sáng bóng.
Chất lượng bếp vượt trội, đặt tiêu chí “an toàn” lên hàng đầu. Bạn cũng không cần lo lắng phải thường xuyên thay linh kiện, sửa chữa như bếp hồng ngoại dùng đèn Halogen.

Không gây chói mắt như bếp hồng ngoại đèn Halogen

Bếp hồng ngoại sử dụng đèn Halogen hoạt động dựa trên cơ chế làm nóng dây tóc bóng đèn, phát ra các tia hồng ngoại, nung nóng mặt bếp. Khi hoạt động, bóng đèn Halogen tỏa ra nguồn nhiệt vô cùng lớn, trường hợp người dùng sử dụng chảo, nồi quá nhỏ, không che hết tia sáng của bóng đèn sẽ gây chói, mỏi mặt.
Không chỉ vậy, đèn Halogen thường không bền nên phải định kỳ thay linh kiện 1 lần/năm. Các vấn đề này sẽ được giải quyết khi bạn sở hữu bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt.

Cực kỳ an toàn trong khi sử dụng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Bếp sử dụng điện để tạo nên nguồn nhiệt nên không gây ra các vấn đề khói, khí gas hay tai nạn cháy nổ liên quan đến gas. Gia đình cũng an tâm hơn khi nấu bữa bằng bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt.
Mâm nhiệt có đèn báo vùng nấu rõ ràng, có chức năng báo bếp còn nóng và khóa an toàn giảm thiểu các tai nạn bỏng nhiệt.

Có thể sử dụng cho tất cả các loại nồi chảo

Một ưu điểm của bếp hồng ngoại được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần chính là không hề kén nồi nấu. Bạn có thể dùng bất cứ nồi, chảo làm từ nguyên liệu nào để đun nấu trên bếp.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc, sử dụng dụng cụ nấu phù hợp với kích thước của vùng nhiệt trên bếp. Nồi quá to hoặc quá nhỏ so với kích thước vùng nhiệt nấu đều có thể gây nên lỗi bếp không nhận nồi.

Tiết kiệm chi phí

Mức giá bán bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt tương đối cao. Nhưng do bếp có độ bền cao, ít phải thay sửa các linh kiện và không hề kén nồi nên đầu tư một cách lâu dài cũng có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm được kha khá nguồn chi phí.

Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt giúp người dùng nấu nhanh hơn, tiết kiệm khá nhiều thời gian và giảm nguồn điện năng tiêu thụ

Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt giúp người dùng nấu nhanh hơn, tiết kiệm khá nhiều thời gian và giảm nguồn điện năng tiêu thụ

Sử dụng bếp hồng ngoại dùng mâm điện đúng cách 

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn, tăng tuổi thọ của bếp, bạn cần lưu ý các cách dùng mâm nhiệt đúng và hiệu quả như sau:

  • Tuyệt đối không chạm tay vào mặt bếp, vệ sinh bếp khi đang đun nấu hoặc mới tắt. Thay vào đó, bạn nên đợi bếp nguội rồi mới lau bếp để tránh bị bỏng và vệ sinh bếp dễ dàng hơn.
  • Lựa chọn các loại nồi có kích thước phù hợp với vùng nấu của bếp để tăng công suất nấu, tiết kiệm điện năng và giữ bếp được bền lâu.
  • Không để các vật dễ cháy lên mặt bếp.
  • Tránh rút phích cắm đột ngột khi đang dùng bếp hay ngay sau khi tắt bếp. Bạn nên tắt bếp bằng phím ON/OFF và chờ khoảng 2-3 phút trước khi rút ổ điện. Mẹo nhỏ này sẽ giúp tránh được việc giảm tuổi thọ của bếp.
  • Cẩn trọng, không nên để trẻ em tiếp xúc với bếp khi còn quá nhỏ.
Để tăng tuổi thọ và giữ độ bền đẹp cho bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt, bạn cần lưu ý các điểm quan trọng trong quá trình sử dụng

Để tăng tuổi thọ và giữ độ bền đẹp cho bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt, bạn cần lưu ý các điểm quan trọng trong quá trình sử dụng

Như vậy, trong bài viết này adayne.vn đã tổng hợp các lý do nên chọn mua bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt cho không gian bếp của gia đình. Bạn đã sẵn sàng để tậu ngay một chiếc bếp chưa nào?

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      adayne.vn
      Logo
      Compare items
      • Total (0)
      Compare
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Shopping cart