Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bếp hồng ngoại dùng gas hay bếp gas thông thường: Top 3 sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn

Bếp hồng ngoại dùng gas dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới nhất, thay thế các loại bếp gas thông thường. Dẫu vậy, các khách hàng truyền thống vẫn còn băn khoăn, không biết nên lựa chọn loại bếp nào. Ngay bây giờ, adayne sẽ giúp quý bạn đọc tìm được “chân ái” và sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Bếp hồng ngoại dùng gas đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới nhất năm 2021

Bếp hồng ngoại dùng gas đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới nhất năm 2021

Sự khác nhau giữa bếp hồng ngoại dùng gas và bếp gas thông thường

Bếp hồng ngoại dùng gas ra đời, sở hữu nhiều cải tiến trong công nghệ sản xuất bếp. Hiểu một cách đơn giản, bếp hồng ngoại dùng gas là loại bếp sử dụng nguồn nguyên liệu là khí gas chuyển đổi thành ánh sáng, gây nên bức xạ nhiệt, đun nóng mặt kính bếp và nồi. Lúc này, khí gas theo ống dẫn chạy lên, đun nóng các mâm tia hồng ngoại, tạo nên bức xạ nhiệt, nung nóng mặt gốm Cremic.

Ngược lại, bếp gas thông thường được thiết kế các đầu đốt thông thường, lửa tỏa tròn theo các khe nhiệt, đun nóng nồi. Khi sử dụng, bếp gas thông thường sẽ làm thất thoát tới 40% lượng gas tiêu thụ chỉ để làm nóng vùng không khí dưới đáy nồi trước khi đun nóng nồi.

Cả bếp hồng ngoại dùng gas và bếp gas thông thường đều có thể lắp đặt theo hai cách là để bàn hoặc đặt âm. Tuy nhiên, bếp hồng ngoại dùng gas thường đảm bảo tính an toàn cao hơn, khi chúng có thể giảm thiểu được các hạn chế của bếp gas thông thường như bị tạt lửa do gió, bị trào nước, sinh ra khí và khói độc hại.

Bếp hồng ngoại hồng gas cũng dễ lau chùi hơn với mặt kính Cremic tráng gương siêu bền. Bếp còn có thể ngắt gas tự động nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn và cả gia đình.

Như vậy, bếp hồng ngoại dùng gas và bếp gas thông thường khác nhau ở cả thiết kế bên ngoài, cấu tạo và cả cơ chế hoạt động.

Bếp hồng ngoại dùng gas sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bếp gas thông thường

Bếp hồng ngoại dùng gas sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bếp gas thông thường

Điểm danh ưu điểm và hạn chế của bếp hồng ngoại dùng gas

Tham gia thị trường hàng dân dụng nhà bếp tại Việt Nam được hơn 10 năm nay, bếp hồng ngoại dùng gas vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng. Chính những ưu điểm tiêu biểu và sự cải tiến, hoàn thiện không ngừng nghỉ của bếp hồng ngoại dùng gas đã giúp nhiều khách hàng biết đến sản phẩm này.

Ưu điểm

  • Bếp hồng ngoại dùng gas giúp tiết kiệm nguồn nhiên liệu và thời gian đun nấu

Theo khảo sát chung, bếp hồng ngoại dùng gas có thể tiết kiệm 30%-50% nguồn nhiên liệu. Điều này có thể được lý giải bởi đầu đốt hồng ngoại làm bằng gốm sứ, ceramic cực kỳ bền, chịu nhiệt vô cùng tốt. Thiết kế đầu đốt hình tổ ong, tỏa nhiệt đều, trên diện rộng, tiết kiệm thời gian đun nấu cũng như tiết kiệm gas.

  • Hiệu suất đun nấu cao và ổn định

Bếp gas thông thường sử dụng các ngọn lửa để làm nóng nên dễ dẫn đến tình trạng bếp tắt do gió quá to, nồi trào. Lửa tắt trong khi van vẫn mở và chốt vẫn bật dễ dẫn đến hiện tượng rò rỉ khí gas, thậm chí cháy nổ bình gas. Điều này đã được bếp hồng ngoại dùng gas khắc phục tuyệt đối.

Các thành viên có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn khi sử dụng bếp hồng ngoại dùng gas. Bởi lẽ, lượng khí gas dẫn lên sẽ được đốt cháy hết từ bên trong, làm nóng đầu ceramic nên các hiện tượng rò rỉ khí gas, tắt bếp do gió, trào nước không thể làm ảnh hưởng đến quá trình đun nấu. Bạn cũng không cần lãng phí nhiều thời gian để thường xuyên để ý bếp.

  • An toàn, đáng tin cậy

Như đã nói ở trên, sử dụng bếp hồng ngoại dùng gas giúp bạn tránh được các tai nạn bất ngờ về cháy nổ, rò rỉ khí gas. Ngoài ra, việc nấu bếp bằng bức xạ hồng ngoại giảm thiểu được lượng khói và khí thoát ra trong quá trình đun nấu. Nhờ đó, bạn cũng sẽ an tâm hơn trong quá trình sử dụng bếp.

  • Thiết kế hiện đại, hợp thời

Bếp hồng ngoại dùng gas được thiết kế theo phong cách tối giản, tinh tế nhưng cực kỳ sang trọng. Các hoa văn in nổi và in chìm giúp bếp hiện đại, trẻ trung và nghệ thuật hơn. Lớp kính cường lực chịu nhiệt chịu lực tốt, mang lại vẻ ngoài bóng loáng, sạch sẽ, giúp tiết kiệm thời gian lau chùi.

  • Giá thành hợp lý
Với những tính năng ưu việt kể trên, bếp hồng ngoại dùng gas lại có giá thành rất phải chăng, nằm ở khoảng 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm, bếp hồng ngoại dùng gas còn tồn tại các nhược điểm, cần khắc phục như:

  • Tuổi thọ đầu đốt chủ dùng được trong 3 đến 4 năm nên bạn phải thường xuyên thay đầu bếp;
  • Bếp hồng ngoại dùng gas có giá thành cao hơn các loại bếp gas thông thường khác;
  • Đầu đốt của bếp có hình dạng tổ ong, gây nên khó khăn trong việc vệ sinh, lau chùi.
Bếp hồng ngoại dùng gas gây ấn tượng bởi nhiều tính năng và ưu điểm

Bếp hồng ngoại dùng gas gây ấn tượng bởi nhiều tính năng và ưu điểm

Xem thêm:

Top 3 bếp hồng ngoại dùng gas nên mua

Vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khi mua bếp gas? Câu trả lời chính là:

Bếp hồng ngoại dùng gas KAFF

Từ lâu, bếp hồng ngoại đến từ thương hiệu KAFF đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Sản phẩm của KAFF không chỉ đa dạng mẫu mã, chủng loại mà còn có mức giá hợp túi tiền.

Đầu đốt làm từ gốm ceramic siêu bền, siêu chịu nhiệt giúp nâng cao hiệu suất đun nấu và tiết kiệm nhiên liệu. Bếp còn trang bị hệ thống chống gió, tránh được việc gió thổi làm tắt bếp. Khí CO2, CO được giải phóng triệt để trong quá trình nấu nướng, đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Bếp hồng ngoại dùng gas KAFF đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng, còn bạn thì sao?

Bếp hồng ngoại dùng gas KAFF sở hữu kiểu dáng hiện đại, sang trọng và nhiều tính năng ưu việt

Bếp hồng ngoại dùng gas KAFF sở hữu kiểu dáng hiện đại, sang trọng và nhiều tính năng ưu việt

Bếp hồng ngoại dùng gas Faster

Bếp hồng ngoại dùng gas Faster được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến đến từ nước Ý. Mặt bếp màu đen huyền bí, thu hút, ngọn lửa được tập trung ở trung tâm, giúp nâng cao hiệu suất nấu, tiết kiệm gas, thời gian của bạn.

Bề mặt kính dày dặn, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và chịu va đập tốt. Mặt bếp còn có khả năng chống trầy xước rất hiệu quả nên bạn không cần lo bếp sẽ nhanh cũ, xuống cấp nhé. Kiềng bếp màu bạch kim tạo điểm nhấn cho bếp, cấu tạo chắc chắn, dễ dàng vệ sinh. Chức năng tự động tắt bếp khi nồi bị trào đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bếp hồng ngoại sử dụng gas đến từ thương hiệu Faster, Taka là những gợi ý tốt nhất để bạn lựa chọn

Bếp hồng ngoại sử dụng gas đến từ thương hiệu Faster, Taka là những gợi ý tốt nhất để bạn lựa chọn

Bếp hồng ngoại dùng gas Taka
Nằm trong top 3 lựa chọn bếp hồng ngoại dùng gas nên mua, bếp Taka được sản xuất theo công nghệ Nhật vô cùng hiện đại. Bếp được thiết kế một lớp mặt kính màu đen dày dặn, bền, chắc.

Hiệu suất nấu đạt 89-90% giúp bạn nấu chín thức ăn nhanh hơn, sẵn sàng một mâm cơm thịnh soạn cho cả nhà trong vòng “ba nốt nhạc”. Hơn thế nữa, cấu tạo bếp còn giúp bạn vệ sinh, lau chùi dễ dàng, kiềng bếp chống trơn trượt, tránh xước mặt bếp.

Quan trọng nhất là bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa nhiều sản phẩm đến từ nhà sản xuất (Taka TK-BG4, Taka TK-102C,…) với thiết kế, mẫu mã khác nhau.

Với các thông tin hữu ích đã được chia sẻ trên đây, adayne.vn tin rằng quý bạn đọc sẽ sớm chọn được một chiếc bếp hồng ngoại dùng gas phù hợp, đáp ứng tiêu chuẩn “sang – xịn – mịn”, có mức giá “hạt dẻ”. Hãy cùng chúng mình biến công việc làm bếp trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bạn nhé!

We will be happy to hear your thoughts

      Leave a reply

      adayne.vn
      Logo
      Compare items
      • Total (0)
      Compare
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Previous
      Next
      Shopping cart