Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn bí đao xanh có tốt cho sức khỏe không?

Bà bầu ăn bí đao xanh có tốt cho sức khỏe không? cùng những lưu ý quan trọng khác mà ngay bây giờ chuyên mục mẹ & bé sẽ chỉ ra cho bạn. Bí đao được xem là một trong những loại củ quả có nhiều công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua như giảm chứng phù nề tay chân ở vài ba tháng cuối cùng của thai kỳ lại có tác dụng mát gan lợi tiểu khiến cơ thể thai phụ cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái và dễ chịu hơn. Và cũng tương tự như các loại thực phẩm tốt cho thai kỳ khác mà chúng tôi đã đề cập tới trong những tin bài chế độ dinh dưỡng mang thai kì trước, bí đao tuy tốt nhưng phải ăn đúng ăn vừa đủ thì thực phẩm này mới phát huy hết các mặt lợi thường thấy.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu ăn bí đao có tốt khôngnhững lưu ý khi bà bầu ăn bí đao xanh cần biết bên dưới đây nhé!

1. Thành phần giá trị dinh dưỡng từ quả bí đao

  • Theo Đông y, bí đao được gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, không có độc tính. Có tác dụng lợi phế, giải nhiệt, nhuận tràng, có lợi cho chế độ dinh dưỡng thai kỳ. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát (làm mát ruột và hết khát), lợi niệu tiêu thũng (lợi tiểu, làm hết phù), giải độc và giảm béo,…

Bà bầu ăn bí đao xanh có tốt cho sức khỏe không?

  • Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, phosphor, magie…)

2. Những công dụng lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn bí đao

Giúp mẹ bầu giữ dáng, đẹp da

Bí đao có khả năng làm no bụng mà không chứa năng lượng nhiều. Trong bí đao, hàm lượng chất béo gần như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Ngoài ra loại rau quả này cũng được chứng minh có tác dụng làm sáng da rõ rệt nhờ hàm lượng nước, vitamin và khoáng chất dồi dào. Vì vậy trong chế độ dinh dưỡng thai kỳ hàng ngày, các chị em nên uống từ 200 – 500ml nước ép bí đao để giữ sáng và da sáng hơn nhé!

Bà bầu ăn bí đao xanh có tốt cho sức khỏe không?

Giảm phù nề chân

Vào giai đoạn cuối thai kỳ, thai phụ dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm, một số người nghỉ ngơi thì khỏi nhưng có người lại không. Bí đao khi nấu với thịt hoặc cá chép có thể giúp bà bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân.

Giải nhiệt

Bí đao vốn là một loại rau quả mát nhất, chỉ đứng sau dưa chuột, bắp cải, tương đương với cà chua. Nên khi cơ thể bà bầu bị nhiệt hoặc vào những ngày nắng nóng nên thường xuyên dùng bí đao để nấu canh như canh bí đao với tôm nõn, canh bí đao nấu sườn lợn, gà… hoặc luộc chấm muối vừng ăn mỗi ngày cũng rất tốt.

Có thể bạn cũng quan tâm:

3. Những lưu ý khi ăn bí đao xanh mà các mẹ bầu cần phải biết

  • Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của bí đao cần lưu ý khi lựa chọn loại rau quả này vào khẩu phần dinh dưỡng thai kỳ mỗi ngày, bởi nó có tính xà phòng rất cao. Vì thế nếu ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa.
  • Bí đao rất tốt nhưng bạn cũng chỉ nên ăn 1bữa/tuần. Không ăn hàng ngày, không ăn liên tục trong nhiều ngày bởi không chỉ bí đao mà bất kì thực phẩm nào cũng vậy, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Vừa rồi là những giải đáp thắc mắc về việc bà bầu ăn bí đao xanh có tốt không và có lợi hay có hại, từ bây giờ các mẹ nên tuân thủ đúng theo lời khuyên hữu ích như trên để kế hoạch bổ sung dinh dưỡng hằng ngày trong thai kỳ diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài bổ sung một số loại rau củ quả tự nhiên an toàn khác thì bạn cũng đừng quên thêm bí đao vào khẩu phần ăn của mình bởi nó không những tốt cho mẹ mà còn đặc biệt tốt cho sự phát triển của thai nhi nữa đấy. Adayne.vn chúc các mẹ luôn vui khỏe!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart