Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn cá như thế nào đúng cách giúp mẹ khỏe bé thông minh?

Bà bầu ăn cá như thế nào đúng cách giúp mẹ khỏe bé thông minh? là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Cá là nguồn cung cấp chủ yếu các axit béo omega-3 nên rất cần thiết đối với sự phát triển não, thị lực của thai nhi nên các mẹ thường xuyên ăn cá trong suốt thai kỳ của mình đúng không nào. Tuy nhiên không phải cứ ăn cá sẽ cung cấp chất dinh dưỡng đâu đấy, chỉ cần một sai lầm nhỏ trong cách chế biến hay cách ăn uống cũng làm mất chất hoàn toàn. Vậy cách ăn cá cho bà bầu đúng chuẩn như thế nào, lợi ích của cá đối với bà bầu là gì,….mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu cách ăn cá cho bà bầu đảm bảo dinh dưỡng dưới đây để có thể sử dụng thực phẩm này tốt nhất nhé.

1. Lợi ích của cá đối với bà bầu

Cá là nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega -3 ( đặc biệt là DHA và EPA) đặc biệt quan trọng cho sự phát triển não và thị lực của thai nhi. Ngoài ra, không thể kể tới hàm lượng protein, chất béo và vitamin D trong cá có tác dụng tăng cường sức khoẻ cho mẹ bầu và sự phát triển ổn định của thai nhi suốt thai kỳ. Đặc biệt các trường hợp bà bầu bị thiếu cân, thai nhi bị suy dinh dưỡng, có nguy cơ sinh non, ăn cá chính là phương pháp để tẩm bổ và tăng cường dinh dưỡng cho thai phụ.

Bà bầu ăn cá như thế nào đúng cách giúp mẹ khỏe bé thông minh?

2. Cách ăn cá không bị mất chất cho bà bầu

Ăn cá cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho chị em bầu bí suốt thai kỳ ai cũng biết nhưng làm thế nào để ăn cá đúng cách thì không phải bà bầu nào cũng để ý tới. Các chuyên gia cho rằng bà bầu nên ăn khoảng tối đa 2-3 bữa cá mỗi tuần, không nên lạm dụng ăn quá nhiều cho dù chúng rất bổ dưỡng.

  • 2.1. Ăn cá bao nhiêu lần mỗi tuần

Như đã nói ở trên, bà bầu nên ăn tối đa từ 2-3 bữa cá mỗi tuần, tính ra khoảng 350 g cá/ tuần.

  • 2.2. Chọn lựa cá để ăn

Một số cá biển chứa hàm lượng thuỷ ngân rất độc hại cho sức khoẻ bà bầu và sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Bởi vậy khi lựa chọn cá chị em nên tránh các loại cá chứa hàm lượng thuỷ ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá ngừ, cá mòi, cá lát. Thay vì đó, bạn có thể chọn các loại cá từ nước ngọt , cá da trơn, các loại thuỷ hải sản khác như tôm, cua, ốc … đều được.

  • 2.3. Cách chế biến cá

Bà bầu cần lưu ý phải nấu chín cá trước khi ăn, tuyệt đối không sử dụng các loại gỏi cá, cá nấu tái chưa chín. Lý do là bởi trong thịt cá sống thường là nơi ký sinh của các vi khuẩn, virut có hại, nếu bà bầu ăn sống sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và bào thai, gây nguy hiểm cho thai nhi.

Bà bầu ăn cá như thế nào đúng cách giúp mẹ khỏe bé thông minh?

  • 2.4. Hạn chế ăn cá đóng hộp

Một số loại cá biển được chế biến sẵn, đóng hộp chị em mang bầu cũng không nên sử dụng. Bởi hàm lượng thuỷ ngân cao là một phần, các loại cá đóng hộp thường sử dụng chất bảo quản không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

3. Bà bầu không thích ăn cá phải làm sao?

Khi bà bầu không muốn ăn cá, sợ ăn cá thì cũng không cần ép mình phải ăn để đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Chị em có thể sử dụng các phương pháp thay thế như sử dụng dầu cá, thực phẩm bổ sung axit bé Omega-3, dầu cá. Tuy nhiên, khi sử dụng các thực phẩm chức năng này bà bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé. Không nên lạm dụng dầu cá để dẫn tới tình trạng thừa vitamin A gây ra dị dạng thai nhi, khó đẻ ở bà bầu.

Sau khi theo dõi bà bầu ăn cá như thế nào đúng cách giúp mẹ khỏe bé thông minh? trên đây chắc hẳn các mẹ đã biết được các ăn cá không bị mất chất rồi đúng không nào. Cá là loại thực phẩm cực bổ dưỡng dành cho các mẹ bầu nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ không mang lại lợi ích cho sức khỏe đâu đấy. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart