Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn đào có được không? 5 lợi ích của quả đào đối với sức khỏe

Bà bầu ăn đào có được không? 5 lợi ích của quả đào đối với sức khỏe giúp mọi người có thể sử dụng loại trái cây này một cách hiệu quả. Trái đào là một loại trái cây quen thuộc, chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như carbonhydrat, protein, các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cung cấp những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên nhiều người cho rằng khi mang thai ăn đào sẽ sinh con bị điếc, gây dị tật thai nhi hay sinh con dễ mọc nhiều lông. Vậy bà bầu có nên ăn đào khi mang thai, lợi ích của quả đào đối với bà bầu là gì lưu ý khi bà bầu ăn đào,…..tất cả sẽ được chia sẻ dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu có nên ăn đào khi mang thai không và những lợi ích của trái đào với sức khỏe con người dưới đây nhé.

1. Mang thai ăn đào có được không?

Đào thuộc họ hoa hồng còn có tên gọi khác là quả sơn đào, mai đào, hồng đào … Trái có màu hơi vàng đỏ, vỏ có lông, ruột màu rắng hoặc hơi vàng nhạt. Trong đào chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất béo, glucose, đường saccarose, vitamin B1, B2, C, PP cùng các chất sắt, canxin, photpho …

Theo nghiên cứu khoa học, đào có nhiều tác dụng như đẹp da, giảm cân, chống giun sán, giải độc, điều chỉnh nhu động ruột tránh táo bón … Ngoài ra, trong quả đào có chứa chất giúp kìm hãm khối u tiềm ẩn phát triển nhằm ngăn chặn bệnh ung thư.

Bà bầu ăn đào có được không? 5 lợi ích của quả đào đối với sức khỏe

Đối với bà bầu, quả đào cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu. Tuy nhiên trong dân gian thường truyền nhau quan niệm ăn đào bà bầu dễ bị sảy thai hay con sinh ra bị câm, điếc, người mọc nhiều lông. Hiện tại chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh cho điều này.

Vì vậy phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn đào với mức độ vừa phải. Các mẹ lưu ý khi ăn đào nên ăn tươi, rửa sạch, gọt vỏ để đảm bảo an toàn. Bởi trên trái đào chưa rửa ký sinh các vi khuẩn gây hại dẫn tới các bệnh như listeriosis hay nhiễm toxoplasma

2. Lợi ích của quả đào đối với bà bầu và thai nhi

  • 2.1. Tốt cho tiêu hóa bà bầu

Quả đào cung cấp hàm lượng chất xơ cao giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra một số chất trong đào có tác dụng giảm nhu động ruột, kích thích quá trình hoạt động của ruột tránh các bệnh táo bón –một trong những chứng bệnh thường gặp ở bà bầu.

  • 2.2. Tăng cường cung cấp kali

Kali là hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào trong đào có tác dụng hỗ trợ phát triển tệ bào thần kinh cho bé khi ở trong bụng mẹ. Ngoài ra, chất này còn hỗ trợ quá trình tổng hợp protein, tăng cường trao đổi chất, duy trì cần bằng điện giải nhằm giảm mệt mỏi cơ bắp cho mẹ bầu suốt thời gian mang thang 9 tháng 10 ngày.

  • 2.3. Ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ

Chất folate có trong trái đào cùng các vitamin, khoáng chất cần thiết giúp giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Nhờ nguồn dinh dưỡng trong trái đào, bé phát triển hoàn toàn khỏe mạnh tránh các dị tật đáng tiếc có thể xảy ra khi ở trong bụng mẹ.

  • 2.4. Tăng sức đề kháng, thúc đầy sự phát triển của thai nhi

Đào chứa hàm lượng vitamin C dồi dào nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài. Chất dinh dưỡng có trong loại quả này giúp tăng cường hoạt động cơ bắp, tuần hoàn máu nhờ đó thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

  • 2.5. Ăn đào giúp đẹp da

Ngoài hàm lượng vitamin C dồi dào, đào còn chứa bioflavonoids, lutein, beta-carotene và chất chống oxy hóa nhằm bảo vệ làn da mẹ bầu tránh khỏi những tác hại như khói bụi, nắng nóng , ô nhiễm xung quanh. Đặc biệt chất lutein trong quả đào góp phần bảo vệ làn da của mẹ khỏi tác hại từ tia UV và chất chống oxy hóa giúp làn da bà bầu luôn săn chắc, căng mọng hạn chế nếp nhăn.

Bà bầu ăn đào có được không? 5 lợi ích của quả đào đối với sức khỏe

3. Lưu ý khi cho bà bầu ăn đào

  • Đào chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu, tuy nhiên các mẹ nên cẩn thận khi chọn đào ngoài chợ vì dễ phải đào tàu, đào bị bơm thuốc kích thích, chất bảo quản có hại cho sức khỏe
  • Lưu ý nhớ rửa sạch, gọt vỏ đào trước khi ăn để tránh ngứa miệng, rát lưỡi .
  • Phụ nữ mang thai có thể sử dụng nước ép đào nhưng với liều lượng vừa phải, không nên lạm dụng.
  • Thai phụ mắc chứng tiểu đường nên hạn chế ăn đào bởi trong đào có lượng đường khá lớn. Trung bình cứ 100 g đào cung cấp 7 g đường, vì vậy nếu bạn mắc chứng tiểu đường thì nên hạn chế ăn loại quả này.

Hy vọng với thông tin bà bầu ăn đào có được không? 5 lợi ích của quả đào đối với sức khỏe trên đây sẽ giúp mọi người có thêm nhiều thông tin hữu ích, tránh được những nguy hiểm cho thai nhi khi ăn các loại thực phẩm. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện mỗi ngày và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart