Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn đu đủ xanh hay đu đủ chín thì tốt cho thai kỳ?

Bà bầu ăn đu đủ xanh hay đu đủ chín thì tốt cho thai kỳ? Thật sự đây là mối quan tâm không chỉ của riêng ai, nhất là đối với phụ nữ mang thai lần đầu còn khá mơ hồ về kiến thức dinh dưỡng thai kỳ an toàn tốt nhất cho mẹ & bé. Theo nhận định khuyến cáo từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới đã chỉ ra rằng, đu đủ chín là một trong những loại trái cây tươi chứa hàm lượng dưỡng chất cực bổ cần cho bà bầu, ngược lại đu đủ xanh thì lại làm tăng nguy cơ bị sảy thai sinh con cho thai phụ. Cũng vì vậy mà rất nhiều bà mẹ đang phân vân không biết nên chọn loại đu đủ nào, xanh hay chín, nên ăn vào thời điểm nào là tốt nhất và ăn như nào mới gọi là đúng cách. Xin thông tin thêm để các chị em thai phụ tiện tham khảo, từ đó có kế hoạch bổ sung loại đu đủ phù hợp đảm bảo thai kỳ phát triển khỏe mạnh bình thường.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu ăn đu đủ xanh hay đu đủ chín tốt cho thai kỳgiá trị dinh dưỡng của đu đủ chín với mẹ bầu như thế nào qua chia sẻ bên dưới nhé!

1. Giá trị dinh dưỡng từ đu đủ chín đối với mẹ bầu

Ngừa táo bón

Đu đủ chín cũng có tác dụng chống tình trạng táo bón, giúp phân giải protein được tiêu hóa trong đường ruột, cung cấp hàm lượng chất xơ cao và giúp cho thai phụ có thể giữ ổn định nhịp tim và huyết áp của mình trong thời gian mang thai.

Giúp cả mẹ bầu và thai nhi sáng mắt

Một công dụng nữa của đu đủ chín là giúp cho bạn có được đôi mắt sáng khỏe vì hàm lượng vitamin A cao.

Bà bầu ăn đu đủ xanh hay đu đủ chín thì tốt cho thai kỳ?

Hỗ trợ hạ huyết áp

Bên cạnh tác dụng trên thì đu đủ chín còn có tác dụng hạ huyết áp vô cùng tốt, giúp cho các bà mẹ mang thai căng bằng tinh thần, thoải mái hơn nhiều, đặc biệt với những người thường mắc bệnh cao huyết áp thì đu đủ không khác gì một “liều thuốc dinh dưỡng” dành cho bạn.

Giảm tăng cân nhanh

Bà bầu ăn đu đủ chín thường xuyên có thể giúp giảm tình trạng tăng cân nhanh vì hàm lượng calo trong đu đủ ít nhưng lại có nhiều các vitamin cần thiết bổ xung cho cơ thể giúp cho mẹ bầu hạn chế tình trạng béo phì.

2. Bà bầu ăn đu đủ xanh có thể gây nguy cơ sảy thai

  • Một nghiên cứu tiến hành trên chuột ở Ấn Độ cho thấy, chất papain trong nhựa đu đủ xanh có thể gây ra những cơn co thắt tử cung khá mạnh, làm tăng nguy cơ sảy thai. Không chỉ vậy, papain cũng có thể làm chậm sự tăng trưởng tế bào và phát triển mô ở bào thai. Đồng thời, có thể gây phù và xuất huyết nhau thai.

Bà bầu ăn đu đủ xanh hay đu đủ chín thì tốt cho thai kỳ?

  • Theo các chuyên gia, dưới sự tác động của papain và chymopapain, hai enzyme có trong đu đủ xanh, nguy cơ dị tật bẩm sinh, quái thai sẽ cao hơn bình thường. Bên cạnh đó, với một số người cơ địa mẩn cả, mủ đu đủ có thể gây ra tình trạng dị ứng, gây ra các vấn đề hô hấp và kích ứng da. Thậm chí, một số trường hợp có thể gây khó thở. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của thai nhi, các mẹ bầu đừng nên lựa chọn đu đủ xanh vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ của mình, nhất là vào những tháng đầu. Thay vào đó, hãy lựa chọn đu đủ chín vừa lành tính vừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.
  • Như vậy chúng ta có thể nhận thấy rằng bà bầu ăn đu đủ xanh không hề tốt nhưng đối với đu đủ chín thì càng có lợi ích cho sức khỏe.

Những giải đáp liên quan tới vấn đề bà bầu ăn đu đủ khi mang thai nên hay không và nên ăn đu đủ loại nào tốt nhất cho thai nhi mà chúng tôi đã vừa trình bày cụ thể trên đây, hi vọng rằng, thông qua kiến thức lần này, chị em sẽ biết cách ăn loại quả này như thế nào cho phù hợp đúng chuẩn. Đu đủ chín rất tốt cho thai phụ nên nếu được, bạn có thể ăn tươi hoặc làm sinh tố đu đủ cũng khá là ngon lành bổ dưỡng lại có tác dụng hạn chế tình trạng táo bón khó tiêu khi mang thai nữa đấy. adayne.vn chúc các mẹ luôn vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart