Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn dứa có sao không? 5 lợi ích của quả dứa đối với sức khỏe

Bà bầu ăn dứa có sao không? 5 lợi ích của quả dứa đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Dứa là một loại trái cây quen thuộc với mọi người đúng không nào, đây là loại quả nhiệt đới giàu chất xơ, bromelain, mangan, đồng và vitamin C,…rất tốt cho cơ thể. Tuy đây là loại trái cây thơm ngon giàu dinh dưỡng nhưng nhiều người cho rằng chất bromelain trong quả dứa gây co bóp tử cung dễ dẫn tới nguy cơ sảy thai. Vậy thật sự bà bầu ăn dứa có sao không, mang thai ăn dứa cần lưu ý gì, tác dụng của quả dứa với sức khỏe,…tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu bà bầu ăn dứa có ảnh hưởng tới thai nhi không và những tác dụng của quả dứa với sức khỏe dưới đây nhé.

1. Bà bầu ăn dứa có bị sảy thai không?

Theo bác sĩ sản khoa Laurie Gregg thuộc viên Memorial Sutter , California cho biết một số mẹ bầu cho rằng họ không dám ăn dứa hay uống nước ép dứa trong suốt thai kỳ bởi chất bromelain trong dứa làm mềm tử cung gây sảy thai. Tuy nhiên thực tế, trong mỗi quả dưới tươi chỉ có một lượng bromelain rất nhỏ, phải ăn ít nhất 7 quả dứa tươi / ngày thì mới có thể gây ra những kích thích lên tử cung rõ ràng.

Bà bầu ăn dứa có sao không? 5 lợi ích của quả dứa đối với sức khỏe

Vì vậy, chuyện ăn dứa trong thời gian mang thai vẫn có thể được chấp nhận nhưng các mẹ không nên ăn nhiều, hay uống nhiều nước dứa, nhất là trong thời kỳ đầu mang thai.

Ngoài ra bác sĩ cũng khẳng định rằng : nếu mẹ bầu muốn ăn dứa để nhanh chuyển dạ thì rất khó thực hiện bởi khi ăn dứa đến số lượng lớn sẽ gây ra những hiện tượng như bị tiêu chảy hoặc dị ứng dứa.

2. Tác dụng của quả dứa với sức khỏe

  • 2.1. Tăng hệ miễn dịch cơ thể

Hàm lượng vitamin C trong dứa dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Nhờ thành phần chất bromelain và vitamin trong dứa, mẹ bầu giảm được các nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, đau họng…

  • 2.2. Ngăn ngừa táo bón

Thường xuyên bị táo bón là một trong những cơn ác mộng mà nhiều bà bầu phải đối mặt. Chế độ ăn uống thường ngày góp phần quan trọng hạn chế chứng táo bón. Dứa là loại trái cây chứa nhiều chất xơ rất tốt cho những người bị táo bón. Ngoài ra, chất bromelain trong dứa góp phần phân huỷ protein hỗ trợ quá trình tiêu hoá trở lên dễ dàng hơn.

  • 2.3. Giảm các triệu chứng ốm nghén

Vị chua của dứa góp phần giảm bớt cảm giác buồn nôn, ợ nóng của mẹ bầu trong những tháng đầu thai kỳ.

  • 2.4. Giảm béo

Với các mẹ bầu bị thừa cân trong suốt thời gian mang thai, thì ăn dứa sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng bởi dứa chứa ít lượng đường và chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, dứa cũng giúp giảm cảm giác lo âu, thèm ăn và ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu rất tốt.

  • 2.5. Giúp xương chắc khoẻ

Thành phần của dứa chứa gần 70 % lượng mangan cần thiết cho cơ thể, góp phần hình thành các mô liên kết và phát triển xương.

Bà bầu ăn dứa có sao không? 5 lợi ích của quả dứa đối với sức khỏe

3. Lưu ý khi ăn dứa cho mẹ bầu

  • Dứa nên ăn với số lượng vừa phải. Việc ăn quá nhiều dứa trong một ngày sẽ bổ sung quá tải lượng vitamin C cần thiết gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, ợ nóng.
  • Đặc biệt, mẹ bầu nên ăn dứa chín, tuyệt đối không được sử dụng dứa xanh. Bởi trong dứa xanh có những hợp chất dễ gây ngộ độc, hoặc tiêu chảy không tốt cho bà bầu.
  • Khi ăn dứa nhớ gọt sạch phần vỏ bên ngoài, tránh tình trạng để xót mắt dứa, gây dị ứng phát ban, rát lưỡi.
  • Khi ăn dứa các mẹ nhớ bỏ phần lõi dứa, bởi chúng có thể hình thành búi sơ ở thành ruột không tốt cho sức khoẻ.

Sau khi theo dõi bà bầu ăn dứa có sao không? 5 lợi ích của quả dứa đối với sức khỏe trên đây chắc hẳn mọi người đã biết được lợi hai khi ăn dứa trong thời kỳ mang thai và có cách sử dụng hiệu quả, tránh những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

 

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart