Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn hải sản được không & ăn như thế nào đúng cách?

Bà bầu ăn hải sản được không & ăn như thế nào đúng cách? là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Khi mang thai, các mẹ bầu cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và trong đó không thể thiếu các dưỡng chất từ hải sản. Các loại hải sản không chỉ cung cấp năng lượng cho mẹ mà còn chứa nhiều omega 3 giúp trẻ phát triển hệ thần kinh, trí não tốt nhất. Tuy nhiên theo nhiều người, khi mang thai ăn quá nhiều hải sản cũng không tốt cho sức khỏe. Vậy bà bầu ăn hải sản có được không, bà bầu ăn hải sản đúng cách như thế nào,….mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để giải đáp thắc mắc của bản thân nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu có nên cho bà bầu ăn hải sản khôngbà bầu ăn hải sản như thế nào đúng cách chi tiết dưới đây nhé.

1. Bà bầu ăn hải sản được không?

Thực tế , các kết quả nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ có thấy thuỷ ngân thường có nhiều trong cá và hải sản. Một lượng lớn kim loại trong hải sản có thể tích tụ trong cơ thể gây huỷ hoại hệ thần kinh của con người.

Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây dưới sự hướng dẫn của giáo sư Joseph Hibbeln của Viện sức khoẻ quóc gia Hoa Kỳ khi tiến hành theo dõi thói quen ăn uống của 11.875 phụ nữ mang thai ở Bristol, Anh. Người ta theo dõi phụ nữ mang thai trong suốt 32 tuần về việc tiêu thụ hải sản.

Bà bầu ăn hải sản được không & ăn như thế nào đúng cách?

Sau đó, các nhà nghiên cứu còn theo dõi sản phụ suốt 8 năm sau khi đẻ em bé, tiến hành những bài kiểm tra về kĩ năng giao tiếp, quan hệ xã hội, sự kết hợp giữa tay và mắt. Kết quả cho thấy những trẻ em được sinh ra khi ở phụ nữ ăn hơn 340 g hải sản hay cá mỗi tuần đều có con thông minh, các kỹ năng phát triển tốt hơn so với phụ nữ không ăn hải sản. Thực tế, 48 % số trẻ em có mẹ không ăn hải sản có IQ thấp hơn các đứa trẻ có mẹ ăn nhiều hải sản khi mang thai.

Các nhà nghiên cứu cho rằng mẹ bầu nên ăn 3 lần cá hay 1 lần hải sản mỗi tuần để đạt hiệu quả cao. Họ cũng khẳng định rằng việc hạn chế tiêu thụ hải sản cũng làm suy giảm lượng dưỡng chất cần thiết cung cấp cho sự phát triển của hệ thần kinh ở thai nhi.

2. Bà bầu ăn hải sản như thế nào đúng cách?

Hải sản cung cấp nguồn chất dinh dưỡng giàu có như protein, acid omega 3, khoáng chất, iot … đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ mẹ bầu và thai nhi. Thật vậy, nhờ ăn hải sản mẹ bầu có thể giảm thiểu nguy cơ trầm cảm sau sinh, hạn chế đẻ non, đẻ con thiếu cân, suy dinh dưỡng.

Theo cục quản lý thực phẩm và dươc phẩm (FDA) khuyên phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 340 gram hải sản nấu chín mỗi tuần. Đặc biệt các loại cá phải được nấu chin ở nhiệt độ trên 100 độ C và phải được vệ sinh diệt khuẩn trước khi đem vào chế biến.

Các mẹ cũng chú ý nên chọn nguồn hải sản sạch đáng tin tưởng. Bởi hiện nay một vài loại cá bị nhiễm độc do sốn tại vùng biển ô nhiễm, có lượng thuỷ ngân trong thịt khá cao, khi ăn sẽ rất nguy hiểm. Hàm lượng thuỷ ngân cao trong cá ô nhiễm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh của thai nhi gây ra những dị tật nguy hiểm.

Bà bầu ăn hải sản được không & ăn như thế nào đúng cách?

Bạn cũng nên hạn chế ăn các loại cá sống, gỏi cá, sushi … Khi chế biến cá phải đặc biệt được nấu chí, để tránh nhiễm khuân E.colo và sán có trong thịt cá. Không nên ăn các loại nội tạng của cá. Bạn có thể ăn luân phiên các loại thuỷ sản như tôm, cua, trai, hến, ốc, sò … rất tốt cho sức khoẻ.

Khi bảo quản hải sản mẹ bầu nên chọn loại thực phẩm tươi ngon, không nên để quá lâu các loại hải sản ngoài trời nắng nóng. Tránh tình trạng bỏ từ tủ lạnh ra ngoài dã đông, rồi lại bỏ lại trong tủ lạnh, làm đi làm lại nhiều lần, sự thay đổi nhiệt độ bảo quản liên tục sẽ làm sẽ hỏng mà mẹ không biết.

Mẹ bầu có thể tham khảo các loại hải sản có lượng thuỷ ngân thấp, an toàn cho sức khoẻ mẹ và bé như: cá hồi Alaska, cá đù Đại Tây Dương, cá đối, sò điệp, hàu, mực, cua, cá tuyết, cá minh thái, cá bơn, tôm, cá mòi, cá hương, cá da trơn …

Mẹ bầu lưu ý một số loài động vật có vỏ dễ gây dị ứng hay các nguy cơ bệnh tật khác nên bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé.

Sau khi theo dõi bà bầu ăn hải sản được không & ăn như thế nào đúng cách? trên đây chắc hẳn các mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích khi chăm sóc dinh dưỡng mang thai, tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phát triển thai nhi trong suốt thai kỳ. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart