Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn na được không? Giá trị dinh dưỡng của quả na & những lợi ích cần biết

Bà bầu ăn na được không? Giá trị dinh dưỡng của quả na & những lợi ích cần biết được chia sẻ tới chị em phụ nữ mang thai ngay bây giờ, hi vọng sẽ là nguồn kiến thức dinh dưỡng cực kỳ hữu ích dành cho ai quan tâm tới việc phát triển toàn diện về thể chất cân nặng của thai nhi. Quả na với phần thớ thịt mềm, ngọt, dai ngon bổ dưỡng nên thật sự kích thích khẩu vị của mọi bà bầu, đặc biệt trong na có chứa hàm lượng vitamin cực kỳ cao, tăng cường dưỡng chất thiết yếu có lợi cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, khi ăn loại quả tươi ngon này, bạn cũng cần phải tuân thủ một số lưu ý cơ bản để có thể giữ lại nhiều giá trị thành phần dinh dưỡng của na. Bài chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan tới lợi ích của trái na đối với bà bầu.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu ăn na có được khôngnhững lợi ích của quả na đối với bà bầu & thai nhi được trình bày cụ thể dưới đây nhé!

1. Thành phần giá trị dinh dưỡng trong trái mãng cầu na

  • Na, hay mãng cầu ta, là loại trái cây giàu dưỡng chất. Thành phần dinh dưỡng trong 100g thịt quả như sau: 64kcal, 82.5g nước, 1.6g protein, 35mg canxi, 45mg phốt pho, 36mg vitamin C, cùng nhiều vitamin nhóm B rất tốt cho sức khỏe.
  • Rõ ràng, mẹ bầu có thể thấy na là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C hằng ngày của cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng chống lại các virus gây bệnh.
  • Nguồn kali, chất xơ, carbonhydrate có trong thành phần loại trái cây này cũng rất có lợi cho sức khỏe. Một ưu điểm nữa, na không chứ chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri lại thấp, do đó không gây tiểu đường, cholesterol hay huyết áp cao.

Cuối tháng 7 đầu tháng 8 hàng năm là mua thu hoạch na chính vụ. Quả na có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, calo và vitamin cũng như khoáng chất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Mẹ bầu có thể ăn na trong bữa ăn nhẹ giữa ngày thay vì ăn các món ăn nhanh khác. Trung bình, trong 100 gam na có chứa:

  • Vitamin C: 15 mg
  • Vitamin B1: 0,075 mg
  • Vitamin B2: 0,086 mg
  • Vitamin B3: 0,5 mg
  • Canxi: 17,6 mg
  • Năng lượng: 80 – 101 calo
  • Carbonhydrate: 20 gam
  • Caroten (sắc tố màu vàng hoặc cam): 0,007 mg
  • Chất béo: 0,5 gam
  • Chất xơ: 0,9 gam
  • Sắt: 0,42 mg
  • Phốt pho: 14,7 mg
  • Protein: 68 gam.

2. Những lợi ích tuyệt vời của quả na đối với bà bầu và thai nhi cần biết

Bên cạnh việc cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ cũng như năng lượng dồi dào, na còn có nhiều tác dụng quý giá khác như cải thiện hệ thống miễn dịch cho mẹ và bé, tăng nguồn sữa mẹ hay cải thiện cân nặng.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của quả na với mẹ bầu, có thể chị em chưa biết:

Bà bầu ăn na được không? Giá trị dinh dưỡng của quả na & những lợi ích cần biết

  • Na cũng có thể giúp mẹ hạn chế các triệu chứng ốm nghén, cảm giác tê ở chân cũng như điều chỉnh tâm trạng ổn định cho mẹ.
  • Phụ nữ mang thai bị thiếu cân nếu thường xuyên bổ sung na cũng sẽ cải thiện được cân nặng hợp lý.
  • Na còn là một nguồn cung cấp đồng dồi dào. Phụ nữ mang thai được khuyến cáo nên sử dụng khoảng 1000 micro gam đồng mỗi ngày. Thiếu đồng có thể làm tăng nguy cơ sinh non.
  • Ăn na thường xuyên có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi.
  • Na có khả năng làm giảm nguy cơ sẩy thai và giảm mức độ của các cơn đau đẻ.
  • Ăn na thường xuyên có thể làm tăng nguồn sữa mẹ.
  • Ngoài ra, quả na cũng rất giàu vitamin A và vitamin C có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, da, tóc và mô máu của thai nhi.

3. Một số điều bà bầu cần lưu ý khi ăn na để có lợi cho sức khỏe mẹ và bé

Quả na có nhiều ích lợi cho sức khỏe, nhưng cũng giống như tất cả các loại quả khác, mẹ cần chú ý một số điểm sau khi ăn na:

  • Đối với những bà bầu không may mắc bệnh tiểu đường thì cũng không nên ăn nhiều na bởi trong na có hàm lượng đường tương đối nhiều.
  • Hạt của qua na có độc. Vì vậy mẹ nên cẩn thận để không nuốt hạt na hay cắn vỡ hạt na khi ăn.
  • Chỉ nên ăn những quả na đã chín. Na chưa chín ăn sẽ có vị chát và có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Hi vọng rằng, với những kiến thức mà chúng tôi vừa góp nhặt được sẽ giúp các mẹ sớm biết, bà bầu ăn na có tốt hay không mà có biện pháp bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng thai kỳ hằng ngày một cách đúng đắn và hợp lý hơn. Ăn na cũng nên ăn một lượng vừa phải thôi các mẹ bầu nhé vì thật sự là ăn nhiều sẽ rất nóng, vừa nổi mụn vừa dễ bị táo bón khó chịu trong người. Nói tóm lại, quả na bổ thì có bổ thật nhưng cũng đừng nên lạm dụng quá mà ảnh hưởng không tốt tới quá trình mang thai. adayne.vn chúc các mẹ luôn vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart