Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn vú sữa được không? Cách chọn mua quả vú sữa ngon đơn giản

Bà bầu ăn vú sữa được không? Cách chọn mua quả vú sữa ngon đơn giản giúp mọi người có thêm nhiều thông tin hữu ích. Vú sữa là một loại trái cây quen thuộc được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc không biết khi mang thai ăn vú sữa có được không, lợi ích của quả vú sữa đối với sức khỏe con người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trái cây rất tốt cho bà bầu và quả vú sữa là một trong những loại trái cây không thể bỏ qua trong 9 tháng thai kỳ. Để tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích của quả vú sữa và cách chọn vú sữa ngon cho bà bầu, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu bà bầu ăn vú sữa có tốt không dưới đây để có thêm nhiều kiến thức dinh dưỡng khi mang thai nhé.

1. Cách chọn vú sữa ngon đơn giản nhất

Chọn trái vú sữa: nên chọn trái còn tươi, còn cuống và lá, nếu đã để từ 1-2 ngày sẽ không còn cuống và lá, giá rẻ hơn.

Hình dáng bên ngoài : bạn nên chọn những trái màu sáng, bóng nhẵn, vỏ chuyển từ xanh nhạt sang màu kem hồng, đến hơi nâu ở phần đáy trái, ít tì vết.

Bà bầu ăn vú sữa được không? Cách chọn mua quả vú sữa ngon đơn giản

Nếu bạn mua phải vú sữa có nhiều tì vết là do phải chuyển nhiều, không còn tươi và ngon như vú sữa mới hái nữa.

Nếu mẹ bầu chọn không kỹ, mua phải vú sữa da láng nhưng vỏ xanh, không phủ màu hồng, có thể để lâu, nhưng ăn không ngọt và đậm vị như vú sữa tươi.

Lưu ý, khi mua, bạn cầm trái vú sữa bóp nhẹ, chọn loại vỏ mỏng luôn mềm đều trái. Còn nếu vỏ quả dày phần gần cuống rất cứng, phần đáy lại thường mềm nhũn, sẽ ăn không ngon.

2. Bà bầu ăn vú sữa được không?

Nhiều mẹ bầu vẫn thường truyền tai nhau rằng không nên ăn vú sữa trong thời gian mang thai vì loại trái cây này nóng, có nhựa nên ảnh hưởng đến thai kỳ. Tuy nhiên, những “lời đồn đại” này thật sự không đúng bởi trong trái vú sữa có rất nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình mang thai của mẹ bầu. Cụ thể, trong một trái vú sữa chín sẽ chứa những chất sau: canxi, kali, magie, sắt, chất xơ, vitamin C, vitamin A, vitamin B1, B2 …

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu luôn phải cố gắng bổ sung thật nhiều canxi, sắt – đây là một trong những chất quan trọng và cần thiết nhất cho mẹ bầu và thai nhi. Ngoài việc phải ăn uống, bổ sung vi cần thiết khi mang thai, các mẹ bầu nên ăn khoảng 100 – 200g vú sữa hằng ngày để bổ sung canxi và sắt bởi các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong 01 trái vú sữa có chứa đến 14,65 mg canxi và 2,33 mg sắt. Có thể nói đây là nguồn cung cấp caxi và sắt tự nhiên và “lành” nhất cho mẹ và bé.

Bà bầu ăn vú sữa được không? Cách chọn mua quả vú sữa ngon đơn giản

Nhu cầu năng lượng từ gluxit chiếm 60% tổng năng lượng của cơ thể. Nếu thiếu thành phần này, cơ thể sẽ gặp nhiều khó khăn do hoạt động của các tế bào thần kinh bị ảnh hưởng. Gluxit tự nhiên có rất nhiều trong hoa quả, đặc biệt là vú sữa. Bạn có thể tận dụng ăn vú sữa hàng ngày để bổ sung cho cở thể đủ lượng gluxit cần thiết nhất.

Nhu cầu cần chất xơ của mẹ bầu trong suốt thai kỳ tăng gấp đôi bình thường để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng tránh táo bón. Trong thành phần của trái vú sữa không chỉ chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt mà còn chứa nhiều nước và các loại vitamin khác giúp mẹ khi ăn có cảm giác nhanh no bụng, rất tốt cho mẹ bầu mong muốn có làn da đẹp, giữ vóc dáng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Sau khi theo dõi bà bầu ăn vú sữa được không? Cách chọn mua quả vú sữa ngon đơn giản trên đây chắc hẳn các mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc dinh dưỡng khi mang thai hiệu quả, tránh được những ảnh hưởng cho thai nhi. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart