Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu thiếu sắt nên ăn gì tốt cho sức khỏe tránh hiện tượng sinh non

Bà bầu thiếu sắt nên ăn gì tốt cho sức khỏe tránh hiện tượng sinh non là câu hỏi của nhiều người hiện nay. Khi mang thai đã số các bà bầu bị thiếu máu, thiếu sắt dẫn đến cơ thể mệt mỏi, nặng có thể khiến mẹ bầu sinh non. Để giảm tình trạng thiếu sắt khi mang thai thì việc cải thiện chế độ dinh dưỡng là không thể thiếu giúp cơ thể nạp đủ lượng sắt như mong muốn. Vậy dấu hiệu nhận biết thiếu sắt ở bà bầu như thế nào, thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì, thực phẩm giàu sắt cho bà bầu,….tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu dấu hiệu thiếu sắt khi mang thai và những thực phẩm giàu sắt cho bà bầu chi tiết dưới đây nhé.

1. Dấu hiệu bà bầu bị thiếu sắt

  • 1.1. Cảm thấy khó thở

Thiếu sắt gây ra hiện tượng thiếu oxy, giảm khả năng hô hấp nên bạn chắc chắn sẽ thấy khó thở.

  • 1.2. Dễ mệt mỏi

Việc thiếu sắt có liên quan chặt chẽ đến việc thiếu máu. Khi đó cơ thể sẽ không có đủ các tế bào máu khỏe mạnh và điều này làm bạn cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi.

  • 1.3. Da xanh xao, nhợt nhạt

Với những người bị thiếu máu, làn da sẽ không hồng hào như người bình thường. Đơn giản vì lượng hồng cầu giảm, lưu lượng máu cũng giảm sẽ khiến da xanh xao, tái nhợt.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn gì tốt cho sức khỏe tránh hiện tượng sinh non

  • 1.4. Đau cơ bắp

Bà bầu khi luyện tập trong thai kỳ hoặc vận động mà thấy cơ bắp đau nhức. Rất có thể bạn đã bị thiếu sắt. Về cơ bản khi thiếu sắt các cơ bắp thường chậm phục hồi.

  • 1.5. Móng tay và móng chân mỏng yếu

Lúc thấy móng tay có những vết lồi lõm thì bạn nên nghĩ đến việc mình đang thiếu sắt.

  • 1.6. Nước tiểu màu hồng hoặc đỏ

Khi bà bầu ăn cà chua, củ cải đỏ mà thấy nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ thì có thể bạn đang bị thiếu sắt. Vì thiếu sắt khiến đường ruột của bạn có sự gia tăng hấp thụ các sắc tố nhất định.

  • 1.7. Hay bị nhiễm trùng

Thiếu sắt làm cho cơ thể dễ mắc bệnh, đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

  • 1.8. Khó tập trung

Những bà bầu thiếu sắt thường thờ ơ với mọi người, mọi vật bởi lúc này hệ truyền dẫn thần kinh của họ bị thay đổi khiến hệ thần kinh kém hơn so với thông thường.

2. Thực phẩm giàu sắt cho bà bầu

  • 2.1. Thịt bò

Cũng giống như lòng đỏ trứng, thịt bò là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều sắt. Loại sắt trong thịt bò dễ hấp thụ nhưng bạn nên chọn phần thịt bò nạc, tránh phần mỡ và gân.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn gì tốt cho sức khỏe tránh hiện tượng sinh non

  • 2.2. Ngao

Những món ngon từ ngao như ngao hấp, ngao nấu canh chua … sẽ cung cấp cho bạn lượng sắt tương tự với việc bạn ăn thịt bò. Vì thế các mẹ bầu nên bổ sung ngao vào thực đơn ăn uống của mình để tránh thiếu sắt.

  • 2.3. Lòng đỏ trứng

Được coi là thực phẩm “vàng” bồi bổ cho bà bầu, lòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất. Trong đó có sắt, canxi, protein cùng nhiều khoáng chất, vitamin rất cần thiết đối với người đang mang thai. Do đó, các mẹ nên bổ sung lòng đỏ trứng trong bữa ăn để tăng cường cung cấp sắt cho cơ thể.

  • 2.4. Nước cam

Vitamin C giúp sắt được hấp thụ tốt hơn nên không có lý do gì bạn lại bỏ qua thức uống giàu vitamin C là nước cam. Bạn có thể uống 1 ly nước cam sau khi bổ sung sắt.

  • 2.5. Chuối

Cũng là loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho các mẹ bầu, chuối có nhiều sắt và chất xơ giúp ngăn ngừa được bệnh táo bón.

  • 2.6. Mía

Các nghiên cứu cho thấy mía chứa nhiều sắt, kẽm, canxi, protein, axit hữu cơ … là những chất hỗ trợ cho sự trao đổi chất của cơ thể. Các mẹ có thể ăn mía, uống nước mía để bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể và cho em bé trong bụng.

  • 2.7. Súp lơ xanh

Là loại ra được khuyến khích sử dụng trong thời kỳ mang thai của phụ nữ, súp lơ xanh chứa nhiều sắt, vitamin, protein, canxi, crom … Bạn có thể luộc, xào hoặc nấu canh súp lơ vừa tránh táo bón vừa có thể bổ sung thêm sắt.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn gì tốt cho sức khỏe tránh hiện tượng sinh non

  • 2.8. Bí đỏ

Có thành phần dinh dưỡng cao, giàu vitamin, bí đỏ không chỉ dễ ăn mà còn đem lại cho bà bầu sự an tâm khi sử dụng. Trong bí đỏ có sắt và kẽm, 2 chất quan trọng quyết định khả năng hoạt động của hồng cầu, giúp bà bầu tránh được trình trạng thiếu sắt.

  • 2.9. Rau bina

Chỉ ăn nửa bát rau bina là bạn có thể hấp thụ được 3,2 mg sắt. Ngoài việc dễ chế biến, rau bina còn giàu vitamin, canxi, beta-carotene và folate.

  • 2.10. Các loại hạt

Những loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó … rất tốt cho phụ nữ mang thai. Trong các loại hạt này có chứa sắt và nhiều dưỡng chất giúp thai nhi phát triển tốt.

Sau khi theo dõi bà bầu thiếu sắt nên ăn gì tốt cho sức khỏe tránh hiện tượng sinh non trên đây chắc hẳn các mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc sức khỏe bản thân một cách hoàn hảo, hạn chế tình trạng thiếu sắt khi mang thai dẫn đến sinh non ngoài ý muốn. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart