Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

9 Cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng khi mang thai

Cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng khi mang thai không thể bỏ qua các mẹ nhé. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi vì vậy mà nhiều mẹ bầu trở nên cáu gắt, khó chịu, căng thẳng. Tâm trạng mẹ không tốt cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi. Căng thẳng là vấn đề phổ biến khi mang thai. Nguyên nhân của hiện tượng này thì có rất nhiều. Có thể do bà bầu thường xuyên mệt mỏi, ăn ngủ kém, áp lực từ công việc… Mặc dù mẹ bầu rất hay stress nhưng nguy cơ của nó với thai kỳ lại không thể xem thường. vì vậy mà các mẹ cần lựa chọn cho mình những phương pháp để giải tỏa căng thẳng, giúp cuộc sống bầu bì trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Cùng adayne.vn tham khảo 9 cách giúp mẹ giải tỏa được căng thẳng khi mang thai nhé.

1. Phải có thời gian nghỉ

Mẹ bầu không nên để mệt mỏi kéo dài mọi lúc; thay vào đó, mẹ bầu hãy tự cho mình những khoảng thời gian để có thể thư giãn, giải trí. Đây là cách để hạn chế căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày.

2. Không nên ôm quá nhiều việc

Là phụ nữ, mẹ bầu thường mong muốn hoàn thành tốt nhiều vai trò như đi làm, nội trợ, chăm sóc gia đình, ông bà, bố mẹ… Điều này sẽ chỉ làm cho mẹ bầu thêm mệt. Do đó, mẹ bầu nên nhờ người chồng, người thân giúp đỡ một số việc mà mình thấy không đủ sức đảm đương.

9 cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng khi mang thai

3. Làm việc có kế hoạch

Mẹ bầu nên có kế hoạch sắp xếp công việc khoa học. Nên ghi ra những việc cần làm và thời gian hoàn thành từng việc.

4. Việc hôm nào xong hôm đấy

Một trong những việc mẹ bầu nên làm là cần hoàn thành những việc trong ngày xong xuôi, không nên để sang ngày mai. Cách này giúp mẹ bầu không bị chồng chéo, quá tải với công việc.

9 cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng khi mang thai

5. Học cách nói ‘không’

Đừng ngại phải nói “không” với những việc mà mình không làm được.

6. Sống với hiện tại

Một trong những cách giảm thiểu stress là mẹ bầu cần biết cách sống với hiện tại, đừng lo nghĩ những chuyện không đâu. Khi đang làm việc, mẹ bầu hãy chỉ tập trung vào công việc. Khi nào thư giãn thì nên tập trung vào nghỉ ngơi, không nghĩ tới việc khác.

7. Sẵn sàng tâm lý

Nhiều bất ổn thai kỳ có thể tới mà không báo trước. Mẹ bầu nên chuẩn bị tâm lý và kiến thức để vượt qua mọi triệu chứng bất thường về sức khỏe nếu có.

9 cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng khi mang thai

8. Phải biết chăm sóc mình

Đây là lời khuyên quan trọng cho mẹ bầu. Mẹ bầu cần phải biết chăm sóc mình, cần biết khi nào mình nên nghỉ ngơi, giảm bớt việc… Mẹ bầu không thể hoàn tất mọi việc, nếu như đang mệt mỏi hay buồn bã; bởi thế, mẹ bầu phải biết nghỉ ngơi đúng lúc.

9 cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng khi mang thai

9. Đừng quá lo cho sức khỏe của thai

Khi có thai, em bé trong bụng luôn là ưu tiên số một. Chính điều này vô tình gây sức ép cho mẹ bầu. Mẹ bầu nên cân bằng giữa việc chăm sóc cho thai nhi và công việc, gia đình, chăm chồng để đảm bảo mình không bị quá tải trong lo lắng.

Trên đây là những cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng khi mang thai. Hầu hết các mẹ trong thời kỳ mang thai luôn cảm thấy căng thẳng, khó chịu, cáu gắt. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các mẹ bớt đi một phần nào căng thẳng lo lắng, sống vui sống khỏe để đón chào thiên thần ra đời nhé. Đừng quên đồng hành và ủng hộ adayne.vn để cập nhật những thông tin hữu ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Enable registration in settings - general
Shopping cart