Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Chế độ ăn uống cho bà bầu công sở khoa học đầy đủ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống cho bà bầu công sở khoa học đầy đủ dinh dưỡng đảm bảo an toàn cho sự phát triển thai nhi. Khi mang thai các mẹ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi đúng không nào, tuy nhiên có nhiều mẹ bầu làm công sở không có thời gian chuẩn bị đồ ăn dinh dưỡng mà hay ăn cơm tiệm bên ngoài, điều này có thể dẫn đến việc thiếu hụt dinh dưỡng do các món ăn không hợp lý. Không cần quá lo lắng đâu nhé, các mẹ có thể khắc phục bằng một số cách vô cùng đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cẩm nang ăn uống cho bà bầu công sở đầy đủ dinh dưỡng dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu bà bầu công sở ăn uống như thế nào tốt nhất dưới đây và chăm sóc bản thân một cách hiệu quả.

1. Không bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi vậy dù công việc có bận rộn như thế nào bà bầu cũng đừng bỏ quên bữa ăn đặc biệt này.

Những bánh bao nhỏ hoặc bánh mỳ kẹp với một ly sữa cũng có thể tạo nên bữa sáng cho bà bầu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên hạn chế sử dụng đồ uống hay đồ ăn chứa caffein cho bữa sáng. Đặc biệt là các loại trà, cà phê, nước tăng lực hay socola vào buổi sáng cũng không hề tốt cho bà bầu công sở.

Chế độ ăn uống cho bà bầu công sở khoa học đầy đủ dinh dưỡng

2. Uống nhiều nước mỗi ngày

Hãy chuẩn bị sẵn bên bàn làm việc một bình nước chứa được tối thiểu 800 – 900 ml nước. Như vậy bạn sẽ không bị bỏ quên mất thói quen uống nước suốt 8 tiếng làm việc. Đối với bà bầu, việc uống đủ 2-2,5 l nước mỗi ngày góp phần quan trọng trong quá trình chuyển hoá chất và hình thành nước ối phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.

Nếu bạn muốn một tinh thần thoải mái và sáng khoái hãy thêm vào nước 1 lát chanh tươi và vài giọt nước cốt chanh. Hương chanh tươi sẽ giúp tinh thần mẹ bầu phấn trấn cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử mắc bệnh dạ dày thì nên hạn chế sử dụng chanh.

3. Bà bầu tranh thủ ăn vặt ở nơi làm việc

Các bà bầu công sở thường vướng vào thói quen mải làm việc nên quên cả ăn uống. Thực vậy, mẹ bầu không chỉ ăn ba bữa chính mỗi ngày mà cần các bữa ăn phụ kèm theo. Để tránh cách nhách, phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị những đồ ăn nhẹ giữa giờ làm việc từ nhà.

Một chút hoa quả tươi (táo, mận … )hay đồ ăn vặt chứa nhiều magie ( hạt điều, hạnh nhân) hoặc đồ khô (khoai lang, nho sấy..) thậm chí vài chiếc bánh quy, bánh kem xốp cũng là những món ăn phụ cần thiết cho mẹ bầu công sở.

4. Bà bầu ăn trưa bên ngoài cần lưu ý gì?

Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn trưa từ nhà thì hãy lưu ý một số đồ ăn trưa không tốt cho bà bầu:

  • Đồ ăn nhanh như gà KFC hay pizza thường chứa nhiều dầu mỡ va muối nhưng ít dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng cho sự phát triển của thai nhi và sức khoẻ bà bầu. Nếu quá yêu thích mẹ bầu chỉ nên thỉnh thoảng ăn, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều.
  • Đồ nướng: Bà bầu nên hạn chế ăn đồ nướng bởi đôi khi các thực phẩm nướng thường chưa chín hoàn toàn, vẫn tồn tại các vi khuẩn có hại gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả mẹ và bé.
  • Hải sản sống, các món ăn có sốt mayonnasie hay các món sốt từ trứng sống : Các món ăn này thường chứa nhiều vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của bà bầu gây rối loạn tiêu hoá tức thời.

Chế độ ăn uống cho bà bầu công sở khoa học đầy đủ dinh dưỡng

5. Các món ăn nhẹ cho bà bầu dễ làm tại nhà

  • 5.1. Cháo, súp

Bạn chỉ cần một chiếc cạp lồng có thể cắm điện để hâm nóng cháo khi cần thiết. Bạn nên ưu tiên các món cháo dễ làm, lành tính và để lâu bên ngoài vài giờ. Thông thường buổi chiều từ 3 giờ trở đi mẹ bầu thường dễ đói bụng. Cháo hoặc súp làm ở nhà chính là cứu cánh cho bạn lúc này.

  • 5.2. Sandwich

Mẹ bầu nên chuẩn bị sandwich từ đậu, bắp cải, carrot kẹp để dành cho buổi sáng hoặc trưa. Ngoài ra, bạn có thể mua sanwich sẵn, tuy nhiên hãy đảm bảo chúng đảm bảo vệ sinh và không quá nhiều muối và dầu mỡ.

  • 5.3. Yogurt trái cây hoặc salad hoa quả

Những món ăn vặt này sẽ cung cấp cho mẹ bầu nguồn vitamin phong phú nhằm giảm thiểu tình trạng mệt mỏi và căng thẳng khi làm việc.

Trên đây là chế độ ăn uống cho bà bầu công sở khoa học đầy đủ dinh dưỡng, hy vọng sẽ giúp các mẹ bầu có thêm nhiều thông tin hữu ích, đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi trong suốt thời gian mang thai. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích đươc cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart