Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Có nên ăn nhiều khế khi mang thai không?

Có nên ăn nhiều khế khi mang thai không? Như đã biết, khế vốn là loại quả dân dã, dễ tìm dễ kiếm, có vị chua ngọt thanh mát nên là món ăn khoái khẩu chống nghén của nhiều bà bầu hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều mẹ lại cho rằng, do khế có tính chua nên thai phụ cần tuyệt đối tránh xa vì nó sẽ rất hại bao tử, khiến tình trạng ợ chua khi mang bầu ngày càng gia tăng. Thế nhưng, theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn khế khi mang thai sẽ mang tới vô vàn lợi ích thiết thực có thể kể đến như là tốt cho mắt, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, không lo béo phì, ổn định huyết áp và bảo vệ gan, nhiều công dụng tuyệt vời như vậy thì dại gì lại bỏ qua nhỉ?

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu có nên ăn khế không6 lợi ích của quả khế đối với phụ nữ mang thai được chỉ ra bên dưới đây nhé!

Bà bầu ăn khế nên hay không nên? Liệt kê 6 lợi ích không ngờ của quả khế đối với mẹ bầu không thể bỏ qua

Ăn khế trong thời gian mang bầu giúp đánh thức vị giác của chị em mà còn là món quà dinh dưỡng quý giá trong suốt thai kỳ. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của quả khế đối với bà bầu:

1. Tốt cho mắt

  • Hàm lượng vitamin A cùng các hợp chất beta-carotene có trong khế được xem như thần dược cho đôi mắt, nhằm tăng cường thị lực. Không chỉ vậy, ăn khế còn khiến bà bầu cân bằng vitamin cho cơ thể, kích thích chị em ăn uống ngon miệng hơn.
  • Không chỉ khế, những loại rau quả giàu vitamin A cũng góp phần tang cường sức khỏe, tái tạo mô giúp làn da của bà bầu trong thai kỳ được tươi tắn hơn. Đây cũng là loại vitamin nhằm nâng cao hệ miễn dịch đã vốn dễ bị suy yếu trong thời gian mang bầu.

2. Không lo sợ béo phì

Mặc dù đem tới hàm lượng dinh dưỡng nhưng việc ăn khế không khiến mẹ bầu tăng cần vùn vụt trong thai kỳ. Đặc biệt, nhiều chị em tỏ ra lo lắng khi ăn trái cây chứa nhiều đường bởi chúng có thể là nguyên nhân dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Tuy nhiên, khi mẹ bầu ăn khế thì điều này hoàn toàn không cần lo lắng bởi lượng calo trong khế khá thấp, kéo theo lượng đường cũng không quá nhiều.

Có nên ăn nhiều khế khi mang thai không?

3. Giúp bảo vệ gan

  • Trong khế có chứa hàm lượng pectin giúp ngăn ngừa bệnh viêm gan đồng thời chuyển hóa các chất dinh dưỡng quan trọng từ thứ ăn, tổng hợp protein, dự trữ sắt, vitamin B12, loại bỏ độc tố trong cơ thể.
  • Khi mẹ bầu ăn khế, hàm lượng pectin sẽ giúp cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể, duy trì hoạt động khỏe mạnh của tim mạch.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhắc đến khế, người ta thường nói tới hàm lượng vitamin C giàu có. Loại vitamin này giúp chống lại quá trình oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do hủy hoại các tế bào trong cơ thể. Việc bổ sung thêm vitamin C vào cơ thể mẹ bầu là điều không thể bỏ qua, chúng giúp cho bà bầu sở hữu một làn da mượt mà, mái tóc đầy sức sống và chống lại những mẩn ngứa, mụn nhọt trong thai kỳ. Hơn nữa, vitamin C cũng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng ung thư xảy ra cho bà bầu. Nhờ loại quả này, mẹ bầu sẽ giảm bớt nguy cơ ốm nghén trong những tháng đầu thai kỳ, giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn.

Có nên ăn nhiều khế khi mang thai không?

5. Ngăn ngừa táo bón

  • Đây chính là cơn ác mộng của chị em mang bầu. Nhiều bà bầu bị mắc táo bón suốt thai kỳ, thậm chí để lâu ngày còn dẫn tới trĩ, vô cùng khó chịu. Để ngăn ngừa điều này, bạn cần bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu nên ăn nhiều rau củ, trái cây vào thực đơn hàng ngày của mình.
  • Ngoài lợi ích về tiêu hóa, chất xơ còn giúp bà bầu duy trì mức cân nặng hợp lý, ngăn ngừa việc hấp thụ cholesterol có hại cho đường ruột để bảo vệ màng nhày trong ruột, tránh gây ung thư ruột. Khế chính là loại quả chứa hàm lượng chất xơ khá dồi dào, bởi vậy, đừng bỏ qua loại quả này khi bạn đang mang thai.

6. Ổn định huyết áp

Kali hay potassium có trong khế là nguyên tố không thể thiếu giúp bà bầu duy trì huyết áp ổn định. Nếu mẹ bầu bị huyết áp cao trong thai kỳ, thai nhi thường không nhận đủ dinh dưỡng cần thiết, gây ra nhiều bất lợi cho sự phát triển của em bé. Hàm lượng kali này còn có nhiều trong chuối, các loại hạt. Nhờ cung cấp đầy đủ kali cho cơ thể giúp chị em giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Tuy nhiên, nếu bà bầu bị đau dạ dày hoặc đang đói thì không nên ăn khế. Hơn nữa, với bà bầu bị mắc bệnh thận, ăn khế chứa nhiều axit oxalic gây bất lợi cho hoạt động của thận. Một số người có cơ địa đặc biệt không thích hợp ăn khế, sau 1-5 giờ ăn bạn sẽ có cảm giác buồn nôn, ói mửa, mất ngủ hoặc nấc cụt.

Chúng tôi vừa chia sẻ tới bạn về những lợi ích của việc ăn khế khi mang thai và giải đáp thắc mắc bà bầu có nên ăn nhiều khế suốt thai kỳ không để các mẹ tiện tham khảo. Từ bây giờ, mẹ bầu chẳng cần phải lăn tăn về quả khế gây hại cho dạ dày và không mang lại nhiều dinh dưỡng như các loại quả khác nữa rồi bởi tác dụng tuyệt vời của khế là không thể bàn cãi được. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, không phải vì bổ vì lợi mà ăn bất chấp, thậm chí thay thế hẳn các loại trái cây ngon lành khác, nói chung cứ phân bổ đều và đa dạng hơn trong khẩu phần ăn hằng ngày thì mới tốt mẹ lợi bé. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart