Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Giá trị dinh dưỡng từ quả bí ngòi cho bà bầu trong thai kỳ

Giá trị dinh dưỡng từ quả bí ngòi cho bà bầu trong thai kỳ các mẹ nên biết để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày. Bí ngòi được các nhà dinh dưỡng học cho vào “sách đỏ” vì có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt đối với các mẹ bầu, bí ngòi là một thực phẩm tuyệt vời trong việc hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra bà bầu ăn bí ngòi có thể ổn định được cân nặng, hạn chế tình trạng béo phì trong thời gian mang thai. Bí ngòi hay hầu hết các loại bí khác đều có ít calo, chất béo và cholesterol nhưng có nhiều nước, dinh dưỡng nên tốt cho phụ nữ mang thai.

Mọi người cùng adayne.vn xem bài viết dưới đây để biết được giá trị dinh dưỡng từ quả bí ngòi đối bà bầu trong thai kỳ.

Dinh dưỡng từ bí ngòi

Bí ngòi có chứa folate, kali và vitamin A, C.

Ngoài ra, bí ngòi còn chứa rất ít chất béo hoặc natri, ít cholesterol và là một nguồn tuyệt vời của chất xơ. Bí ngòi giàu sắt và canxi, tất cả đều là những chất quan trọng trong nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang thai.

Giá trị dinh dưỡng từ quả bí ngòi cho bà bầu trong thai kỳ

Cách chọn mua và chế biến

Mẹ bầu nên chọn bí có vỏ màu xanh đậm, mịn. Mẹ bầu rửa sạch bí rồi chế biến món xào, soup… chứ không nên gọt bỏ vỏ bí vì dinh dưỡng của bí tập trung nhiều ở vỏ.

Bí ngòi có thể ăn sống như món salad và không cần bỏ hạt trước khi ăn. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai được khuyên là nên ăn những món được nấu chín kỹ để tránh rối loạn tiêu hóa. Bí ngòi cũng có thể đem nướng rồi ăn, rất thơm và ngon.

1. Bí ngòi xào tôm

– Nguyên liệu: 1 quả bí ngòi; 200g tôm bóc vỏ; 1 tép tỏi băm nhỏ; 1 môi canh dầu ăn; Hạt nêm.

– Chế biến: Tôm bóc vỏ, tách chỉ, để ráo nước. Bí ngòi gọt vỏ chẻ làm đôi xắt lát mỏng vừa ăn. Tôm trần qua nước sôi rồi để ráo.

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm với chút tỏi. Cho bí vào xào qua.

Tiếp tục cho tôm vào xào chung.

Nêm gia vị vừa ăn.

Tắt bếp, bày tôm, bí ra đĩa ăn với cơm.

Giá trị dinh dưỡng từ quả bí ngòi cho bà bầu trong thai kỳ

2. Bí ngòi nướng

Nguyên liệu:

Bí ngòi 6 trái (3 trái xanh, 3 trái vàng)

Dầu olive 2 muỗng canh

Tiêu 1 muỗng cà phê

Hạt nêm 1 muỗng cà phê

Cách làm:

Bí ngòi rửa sạch, để cả vỏ, cắt thành nhiều lát ngang tròn dày khoảng 5mm

Sắp bí ngòi vào hộp hoặc đĩa, rắc muối tiêu rồi tưới 1 lớp dầu ô liu lên trên

Bật lò lên 200 độ C, cho âu bí ngòi vào nướng trong khoảng 20 – 30 phút.

Giá trị dinh dưỡng từ quả bí ngòi cho bà bầu trong thai kỳ

Trên đây là những giá trị dinh dưỡng có trong quả bí ngòi đối với mẹ bầu trong thai kỳ. Toàn bộ phần dinh dưỡng của bí ngòi chủ yếu tập trung ở vỏ nên mẹ bầu không nên gọt vỏ khi nấu, nên cung cấp khoảng 500g bí ngồi xanh mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Chúc chị em thành công với các món ăn chế biến từ bí ngòi cho bà bầu và có một thai kỳ khỏe mạnh. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ adayne.vn của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

 

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh
Shopping cart