Tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm quy mô lớn như Grand World tạo thêm đà bứt phácho “thiên đường nghỉ dưỡng” Phú Quốc.

Câu chuyện cung cầu bất động sản tại Phú Quốc luôn là đề tài được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Liệu thị trường du lịch nghỉ dưỡng nơi đây đã bão hòa hay chưa, chủ đầu tư nên phát triển dự án ở những khu vực phát triển hay nên khai thác những nơi còn ban sơ… là những bài toán khó cần cân nhắc nhiều yếu tố để tìm lời giải.

Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định những doanh nghiệp phát triển bất động sản có tầm nhìn dài hạn thường tiên phong đầu tư tạo ra tiện ích, cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế, giúp du khách an tâm trải nghiệm những dịch vụ cao cấp một cách trọn vẹn.

“Các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng thường tập trung vào mục tiêu trước tiên cần tạo ra sản phẩm hấp dẫn, đặc sắc để thu hút khách du lịch”, bà Dung khẳng định.

Giới chuyên gia địa ốc nhìn nhận việc tham gia của các chủ đầu tư uy tín trong việc phát triển những mô hình nghỉ dưỡng phức hợp tại các vùng biển đẹp, nổi tiếng tại Việt Nam là cần thiết và hợp xu hướng. Chính những khu phức hợp nghỉ dưỡng này là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng về khách du lịch, từ đó giúp tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng luôn ở mức cao.

Mô hình nghỉ dưỡng phức hợp Grand World Phú Quốc mang nhiều ưu thế là ví dụ điển hình thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư ngay khi vừa ra mắt.

Grand World Phú Quốc rộng hơn 85ha, tọa lạc tại Bãi Dài, Phú Quốc – thuộc top 20 bãi biển đẹp hoang sơ nhất châu Á do CNN bình chọn. Riêng Phú Quốc được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” mới nổi, sở hữu nhiều yếu tố địa lợi, trong đó các tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp là điểm đến du lịch níu chân du khách trong nước và quốc tế.

Quần thể nghỉ dưỡng Grand World Phú Quốc hưởng lợi khi tọa lạc tại Bãi Dài, thuộc quy hoạch khu du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí tổng hợp của đảo Phú Quốc đến năm 2030. Trong tương lai, cơ sở hạ tầng tại đây tiếp tục phát triển, tạo cầu nối giữa những thắng cảnh địa phương với người yêu du lịch trên khắp thế giới.

Điểm nhấn của dự án là nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino với Corona Casino vừa ra mắt đầu năm 2019. Đây là casino đầu tiên tại Việt Nam thí điểm mở cửa cho người Việt vào chơi. Với mô hình này, khu nghỉ dưỡng dự kiến đón nhận thành công lớn tương tự khu Marina Bay Sands của Singapore.

Tại Grand World Phú Quốc, hệ thống căn hộ khách sạn được phân chia theo hạng, phong cách kiến trúc, nhu cầu và khả năng chi tiêu của du khách. Đây là ý tưởng mới của chủ đầu tư để rộng cửa đón du khách tới Phú Quốc và góp phần kéo dài thời gian lưu trú tại đảo ngọc.

Toàn khu vực có hai khách sạn 5 sao với phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, 5 khách sạn 4 sao theo kiến trúc Pháp và Đông Dương, 5 khách sạn 3 sao phối hợp nét cổ điển phương Tây và nét thâm trầm tối giản phong cách Nhật.

Hệ thống khu phố thương mại dọc dự án cũng có sự đầu tư đặc biệt về phong cách kiến trúc và quy hoạch ngành hàng, đảm bảo nhu cầu về mua sắm của du khách. 979 căn thương mại (shop) được chia thành ba phân khu, gồm khu phố Thượng Hải – The Shanghai, khu phố Đông Dương – The Indochine và khu phố Địa Trung Hải – The Mallorca, do Vincom Retail vận hành và quản lý. Với diện tích từ 70m2 đến 120m2, các căn shop thiết kế thông minh, chú trọng công năng, phù hợp với các loại hình kinh doanh, thương mại đa dạng.

Việc sở hữu tất cả tiện ích, mô hình nghỉ dưỡng, phục vụ nhiều phân khúc khách hàng… trong một tổ hợp giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, chi phí của du khách. Thừa hưởng hệ thống tiện ích ngoại khu hoàn chỉnh cũng là lợi thế của Grand World Phú Quốc.

Phân khu khách sạn và mini-hotel phục vụ nhu cầu lưu trú, khu phố thương mại đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm, các tiện ích nội khu mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn… Ngoài ra, vườn thú bán hoang dã Safari, sân golf có địa hình độc đáo, spa 5 sao, ẩm thực tinh hoa Việt Nam và thế giới… cũng hứa hẹn tạo ra những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Tổ hợp nghỉ dưỡng còn phù hợp cho các cuộc hội họp kết hợp du lịch (MICE) đáp ứng nhu cầu không gian hiện đại, linh hoạt cho các đoàn khách, tiệc, gala dinner theo chủ đề…

Tổ hợp tiện ích phong phú là yếu tố then chốt giúp nhà đầu tư tự tin “xuống tiền”. Bởi bên cạnh sức hấp dẫn vốn có của biển xanh và sản vật Phú Quốc, nơi đây sắp có thêm nhiều điểm check-in thú vị.

Grand World Phú Quốc là dự án thuộc chủ đầu tư New Vision, với cổ đông chiến lược là Vinpearl, Vincom Retail chịu trách nhiệm quản lý vận hành khu thương mại dịch vụ. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và vận hành bất động sản nghỉ dưỡng, thương hiệu Vinpearl là bảo chứng niềm tin và uy tín đối với các dự án. Bên cạnh đó, Vincom Retail là thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, hứa hẹn đem lại những dịch vụ chuyên nghiệp.

Bức tranh đầu tư tại Phú Quốc được nhận định khá tươi sáng khi nơi đây là một trong những điểm du lịch thu hút đông du khách nhất Việt Nam. Trong năm 2018, Phú Quốc thu hút hơn 4 triệu lượt khách tham quan, tăng 35,8% so cùng kỳ năm 2017, vượt 18,3% so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế đạt 543.000 lượt, tăng 70,6% so cùng kỳ. Doanh thu ghi nhận 5.518 tỷ đồng, tăng 39,5%, theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Cơ sở hạ tầng nâng cấp liên tục góp phần tăng sức cạnh tranh cho điểm du lịch này. Sân bay quốc tế Phú Quốc đón lượng lớn du khách quốc tế nhờ 40 chuyến bay mỗi ngày, kết nối với nhiều quốc gia. Cảng biển du lịch quốc tế tại Dương Đông do tập đoàn Vingroup xây dựng sắp khánh thành, tạo điều kiện cho các tàu du lịch cập bến dễ dàng.

Năm 2012, Phú Quốc cũng đã có chủ trương trở thành đặc khu hành chính kinh tế trực thuộc trung ương, nhờ đó huyện đảo này trở thành khu vực thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nơi đây được quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, xây dựng hàng loạt dự án bất động sản lớn để phục vụ cho lượng du khách tăng cao.

Các chuyên gia nhận định Grand World Phú Quốc là một trong những dự án nghỉ dưỡng phức hợp nổi bật trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay. Sở hữu những đặc điểm nổi trội, Grand World được kỳ vọng sẽ đáp ứng nguồn cầu không ngừng tăng lên hàng năm, sẵn sàng trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng”, điểm đến mơ ước của du khách trong và ngoài nước.

Nhân dịp ra mắt dự án, chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng hấp dẫn. Theo đó khách mua căn thương mại (shop) được bảo lãnh mức tiền thuê tối thiểu trong hai năm đầu là 5% một năm tính trên giá bán theo hợp đồng mua bán. Người mua còn được hỗ trợ lãi suất cho đến ngày bàn giao nhưng không quá 28/2/2020, ân hạn nợ gốc và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

Sau thời gian hỗ trợ lãi suất tiếp tục ân hạn nợ gốc 24 tháng nhưng không quá 28/2/2022. Lãi suất chi trả trong thời gian ân hạn nợ gốc 24 tháng được trích từ khoản hỗ trợ cho thuê 5% một năm. Khách hàng sẽ chi trả lãi vay bổ sung nếu khoản hỗ trợ cho thuê 5% một năm không đủ.

Khách thuê shop được hỗ trợ gói nội thất tương đương 6% giá bán không gồm VAT, gói hỗ trợ nội thất này sẽ được thanh toán sau khi hoàn thiện thi công và đi vào hoạt động trong vòng 8 tháng kể từ ngày bên mua nhận bàn giao.