Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Nên ăn gì khi mang thai để giải nóng trong người?

Nên ăn gì khi mang thai để giải nóng trong người? Vào những ngày tiết trời mùa hè oi bức khiến không ít các mẹ cảm thấy khó chịu và bứt rứt, không buồn ăn cơm nên nhu cầu thường đặt ra đó là cần phải bổ sung một lượng thực phẩm lành mạnh, phù hợp nhằm hạn chế nhiệt trong người. Uống thật nhiều nước, nhóm trái cây tươi và rau xanh hay dùng qua những thực phẩm giúp an thần hiệu quả là cách mà mẹ có thể làm để nhanh chóng khắc phục, giảm thiểu tối đa cơn nóng không mấy dễ chịu. Một lưu ý không thể bỏ qua nữa đó là, việc dùng đồ ăn cay nóng quá nhiều là hoàn toàn không tốt cho bà bầu và thậm chí là còn khiến cơn nóng bức khó chịu trở nên trầm trọng hơn đấy.

Hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu nên ăn gì để giải nóng mùa hèmẹ bầu không nên ăn gì khi bị nóng trong người qua giải đáp chia sẻ dưới đây nhé!

Bà bầu nên và không nên ăn gì để giải nóng trong người nhanh chóng hiệu quả nhất?

1. Nhóm thực phẩm mẹ bầu cần tránh

  • Trong những ngày tiết trời oi bức vốn đã nóng nực, bứt rứt trong người mẹ bầu cần hạn chế đến mức tối đa việc dùng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, da, lòng hay nước cốt dừa, … để không làm tăng thêm cảm giác nóng bức bên trong cơ thể, các mẹ nhớ nhé.
  • Nhóm thực phẩm có thể làm gia tăng hoạt động chuyển hóa hay làm tăng hoạt động của những tuyến dưới da như thực phẩm ngọt (bánh kẹo, nước giải khát,…), các loại bột tinh chế (bột mì, nếp, …) các mẹ bầu cũng cần hạn chế đến mức thấp nhất để không làm cơ thể bứt rứt khó chịu hơn nữa. Đồng thời, việc hạn chế nhóm thực phẩm này còn giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ mụn nhọt trong những ngày nắng nóng.

Nên ăn gì khi mang thai để giải nóng trong người?

  • Mẹ bầu cũng cần tránh ăn các loại thịt có màu đỏ như bò, heo, dê, cừu, tôm, cua thay vào đó, mẹ bầu nên ăn nhiều các thịt màu trắng như thịt gà, vịt, cá, đậu hủ,…
  • Thức ăn cũng chỉ nên chế biến một cách đơn giản bằng nhiệt độ thấp như luộc, hấp hoặc xào nhanh thôi, các mẹ nhé. Muốn giải nóng trong người mùa nắng thì nhất định hạn chế việc chế biến món ăn bằng cách chiên dầu mỡ, nướng, quay. Một lưu ý nữa cũng quan trọng không kém là mẹ bầu nên từ bỏ hẳn sở thích ăn đồ cay thay vào đó hãy giảm đến mức thấp nhất các gia vị có đặc tính cay nóng khi chế biến thức ăn như hành, tỏi, tiêu, ớt, nén, riềng.

2. Nhóm thực phẩm giúp mẹ bầu giải nóng trong người

Nhóm trái cây tươi và rau xanh:

  • Không chỉ cung cấp các vitamin, chất xơ, chất khoáng mà trong trái cây tươi và rau xanh còn chứa thành phần chất chống ôxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Trong những ngày nắng khi thân nhiệt của mẹ bầu tăng lên thì trái cây tươi và rau xanh chính xác là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt hảo cho cơ thể mẹ bầu giải nhiệt nhanh chóng.
  • Theo các chuyên gia thì trung bình mỗi ngày, ít nhất mẹ bầu cần phải bổ sung 200g trái cây tươi và 300g rau xanh cho cơ thể mới cung cấp đủ lượng dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu lẫn thai nhi.

Nên ăn gì khi mang thai để giải nóng trong người?

  • Tuy nhiên khi ăn trái cây tươi, mẹ bầu cần lưu ý những loại trái cây nhiều nước và ít ngọt sẽ tốt hơn cho việc giải nóng cho cơ thể các mẹ bầu, điển hình là thanh long, dưa gang, bưởi, cam, quýt, … Mẹ bầu nên hạn chế ăn các loại trái cây tươi quá ngọt như mít, chuối, nhãn, … vì chúng không tác dụng gì trong việc giúp thân nhiệt mẹ bầu giảm. Đối với rau xanh, ăn sống và ăn luôn xác sẽ có công dụng giải nhiệt trong người tốt hơn là mẹ bầu ép lấy nước uống.

Thực phẩm giúp an thần:

Có nhiều loại thực phẩm an thần như hạt sen, củ sen tốt cho mẹ bầu khi vừa giúp làm dịu thần kinh vừa làm giảm sự tạo thành nhiệt trong cơ thể mẹ bầu. Thêm vào đó là các loại thực phẩm giải nhiệt tốt như đậu đen, đậu xanh ăn cả vỏ sẽ giúp giảm nóng trong người mẹ bầu cực kỳ hiệu quả. Các loại ngũ cốc thô này cung cấp vitamin B, E và chất xơ có tác dụng làm thông thoáng hệ tiêu hóa mẹ bầu một cách thần kỳ.

Uống thật nhiều nước:

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ có tác dụng với người bình thường mà còn tốt cho mẹ bầu giúp cơ thể mẹ bầu không mất đi các chất điện phân quan trọng vừa giải nóng trong người vừa hạn chế triệu chứng táo bón gây ám ảnh ở các mẹ bầu. Khi mang thai nhu cầu về nước ở mẹ bầu cao hơn nhiều so với người bình thường vậy nên dù không khát, mẹ bầu vẫn nên uống thật nhiều nước, các mẹ nhé.

Bạn vừa cùng chúng tôi nghiên cứu xem đâu là thực phẩm nên và không nên ăn khi bà bầu bị nóng trong người, mong rằng với kế hoạch ăn uống phù hợp như trên sẽ giúp hạn chế hiệu quả mọi cơn nóng khó chịu này. Khi bị nóng do thời tiết mùa hè quá gắt, ngoài việc nghỉ ngơi, mẹ nên tăng cường bổ sung một số loại thực phẩm chính yếu nhằm mục đích vừa không bị mất chất mất nước lại vừa đẩy lùi nắng nóng nhanh chóng tốt nhất, đảm bảo sức khỏe thai kỳ ổn định hơn. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh
Shopping cart