Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Nguyên tắc ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ cho bà bầu

Nguyên tắc ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ cho bà bầu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh mà mẹ bầu vẫn giữ được vóc dáng cơ thể, hạn chế tăng cân quá nhiều. Khi mang thai các mẹ bầu thường ăn nhiều đồ bổ dưỡng để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi đúng không nào, tuy nhiên việc ăn quá nhiều chưa chắc đã giúp thai nhi hấp thụ được dinh dưỡng mà còn khiến cho mẹ bầu tăng cân quá nhanh, mất vóc dáng cơ thể. Vậy ăn uống như thế nào giúp thai nhi khỏe mạnh mà mẹ giữ được thân hình thon gọn? mời các mẹ cùng theo dõi nguyên tắc dinh dưỡng dưới đây nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu nguyên tắc ăn uống vào con không vào mẹ dưới đây và thực hiện cho bản thân nhé.

1. Chia nhỏ bữa ăn hàng ngày

Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều nhưng cũng không thể để mình bị đói. Cách tốt nhất để cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng là chị em hãy chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày. Thay vì 3 bữa chính, mẹ bầu nên bổ sung 3 – 4 bữa phụ ăn nhẹ để tránh tình trạng bị đói dẫn tới chóng mặt, sụt huyết áp.

Hơn nữa, cấu trúc bữa ăn chính chị em nên chia như sau : 25 % protein ( thịt, cá, trứng …), 25 % tinh bột ( cơm, cháo, mì … ) và 50 % rau củ.

Nguyên tắc ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ cho bà bầu

2. Tạo thói quen ăn chậm nhai kỹ

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần phải nạp khoảng 2500 calo mỗi ngày. Đặc biệt đây là giai đoạn có sự thay đổi hoocmon nên bà bầu luôn có cảm giác đói nhanh hơn. Bởi vậy, bạn nên tập luyện cho mình thói quen ăn uống khoa học bằng cách tập trung ăn, nhai kỹ, no lâu thay vì vừa ăn vừa xem TV, điện thoại.

3. Bỏ suy nghĩ ăn cho cả 2 người

Quan điểm của nhiều gia đình cho rằng bà bầu phải ăn nhiều hơn, ăn cho đủ khẩu phần dinh dưỡng của 2 người. Điều này vô cùng sai lầm. Bởi việc ăn nhiều sẽ khiến mẹ bầu dễ có nguy cơ bị béo phì đồng thời cơ thể khi không thể hấp dụ hết nguồn dinh dưỡng thu nạp sẽ tự động đào thải ra bên ngoài. Các chuyên gia cho rằng thai phụ nên ăn ở lượng vừa đủ, đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của em bé.

4. Không nên ăn nhiều đồ ăn vặt

Vào giai đoạn đầu thai kỳ, mẹ bầu thường dễ có triệu chứng buồn nôn, ốm nghén, khó tiêu hoá bởi vậy nên việc ăn thêm 1 vài bữa phụ sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn nhiều bữa không có nghĩa là tăng đồ ăn vặt lên. Những đồ ăn chứa nhiều đường, dầu mỡ thường là nguyên nhân khiến mẹ bầu tăng cân mất kiểm soát nhưng lại không bổ sung nhiều calo.

Không những vậy, chị em cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, đồ rán nhiều dầu mỡ. Thậm chí, những đồ ăn có hàm lượng đường quá cao như dưa hấu, vải mẹ cũng nên hạn chế thay thế bằng dâu tây, việt quất, bưởi hoặc cam …

5. Duy trì thói quen tập luyện

Tập luyện thường xuyên trong thời gian mang bầu sẽ khiến cho bà bầu ngủ ngon giấc, giảm bớt các triệu chứng ốm nghén và đau lưng. Hơn nữa, những bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ … cũng khiến cho bà bầu giữ được vóc dáng thon gọn sau sinh, tránh tăng cân quá đà.

Nguyên tắc ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ cho bà bầu

6. Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước đầy đủ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất làm biện pháp cứu cánh cho những cơn đói làm phiền bà bầu. Mỗi ngày chị em nên uống đủ 3 lít chất lỏng bao gồm nước lọc, sữa, nước trái cây, nước canh … Nếu bạn uống sữa nên sử dụng sữa tươi không đường sẽ tốt hơn.

Trên đây là nguyên tắc ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ cho bà bầu, hy vọng sẽ giúp các mẹ có thể lên kế hoạch ăn uống cho bản thân hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển thai nhi, đảm bảo vóc dáng cơ thể người mẹ. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart