Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Những thực phẩm thích hợp cho bà bầu khi chuyển dạ

Những thực phẩm thích hợp cho bà bầu khi chuyển dạ giúp mẹ sinh thường không còn lo lắng. Hiện tượng chuyển dạ cho thấy rằng phụ nữ mang thai sắp sinh con. Cơn đau đẻ kéo dài vài hoặc hàng chục tiếng đồng hồ luôn là nỗi ám ảnh với các mẹ bầu, đặc biệt là những mẹ mang thai lần đầu. Biết ăn uống đúng cách trước khi lên bàn đẻ sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và đủ “dũng khí”, sức lực bước vào “cuộc chiến” phía trước.

Vì thế, hãy cùng adayne.vn tham khảo những thực phẩm thích hợp cho bà bầu khi chuyển dạ dưới đây nhé.

1. Tinh bột

Bánh mỳ, khoai tây, cơm, mỳ, cháo, ngũ cốc là những đồ ăn rất phù hợp cho sản phụ lúc chuyển dạ vì chúng giàu carbohydrate và giải phóng năng lượng chậm, giúp bạn có sức để “chiến đấu” với cơn “vượt cạn” ròng rã phía trước. Nên nhớ, “vượt cạn” cũng như một cuộc chạy đua marathon, cuộc đua này khá dài và vất vả nên bạn cần giữ sức để có thể về đến “đích”.

Để bổ sung năng lượng nhanh chóng, bạn có thể uống vài thìa mật ong hay ăn vài miếng chocolate. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt vì đường giải phóng năng lượng rất nhanh nhưng sau đó bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi.

Những thực phẩm thích hợp cho bà bầu khi chuyển dạ

2. Tránh xa đồ cay

Có thể có nhiều lời đồn đại về việc ăn đồ cay (như cà ri chẳng hạn) sẽ kích thích công cuộc chuyển dạ, nhưng tốt nhất là hãy tránh xa những loại thức ăn này. Đừng để chứng ợ nóng do đồ cay làm gián đoạn những cơn co thắt tử cung của bạn.

Những thực phẩm thích hợp cho bà bầu khi chuyển dạ

3. Ăn những bữa phụ

Kể cả khi bạn thấy hơi buồn nôn hoặc không đói, hãy cố gắng ăn chút gì đó nhẹ nhẹ mỗi tiếng đồng hồ trong lúc chuyển dạ. Trong suốt quá trình chuyển dạ, cơ thể sẽ phải tiêu hao quá nhiều mỡ tích trữ để tạo ra năng lượng, có thể gây ra mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu, khiến cơn đau đẻ lại càng khó chịu hơn. Vì thế, ăn những bữa nhỏ trong lúc này là điều cần thiết. Bánh quy giòn, trái cây, bánh mì hoặc bánh gạo,… sẽ giúp bạn có thêm sức để cầm cự. Bạn cũng có thể ăn một chút soup hoặc cháo để thỏa mãn cơn đói mà không làm mình bị đầy bụng.

Những thực phẩm thích hợp cho bà bầu khi chuyển dạ

4. Uống nhiều nước

Chuyển dạ là khoảng thời gian khiến bạn dễ mất sức, có cảm giác khát vì cơ thể bị mất nước. Bạn không nên sợ uống nhiều nước khiến phải đi tiểu nhiều. Chính việc di chuyển vừa phải sẽ khiến bạn năng động và giúp cuộc chuyển dạ hiệu quả hơn. Uống nhiều nước nhưng nên chia thành ngụm nhỏ. Nước lọc hay nước quả đều rất tốt. Tuy nhiên, tránh uống nước chanh, cam, bưởi hay nước ngọt có gas vì chúng chứa nhiều axit khiến bạn mệt mỏi.

Những thực phẩm thích hợp cho bà bầu khi chuyển dạ

5. Chú ý cho người đẻ mổ

Nếu bạn đã lên lịch đẻ mổ, cần thảo luận trước với bác sĩ về việc nên ăn gì và không ăn gì vì nếu bạn cần được gây mê, bạn có thể sẽ không được phép ăn gì trước đó 8 tiếng đồng hồ.

Trên đây là những thực phẩm phù hợp cho mẹ bầu khi chuyển dạ. Những bà mẹ tương lai luôn lo lắng về những cơ đau chuyển dạ vào những tháng cuối thai kỳ, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho mẹ bầu không còn lo lắng về những cơn đau chuyển dạ nữa. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh chuẩn bị đón thiên thần chào đời. Hãy luôn ủng hộ và đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật những thông tin tổng hợp hữu ích nhé.

 

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Enable registration in settings - general
Shopping cart