Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể

Top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thai nhi. Mùa thu là thời điểm có nhiều loại thực phẩm, trái cây tươi ngon được các bà bầu yêu thích. Những thực phẩm mùa thu không chỉ đáp ứng khẩu vị của nhiều người mà còn mang lại nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên nếu các bà bầu ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi đấy. Để giúp mọi người biết được chi tiết các thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu, mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu những thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu vào mùa thu dưới đây và bổ sung hợp lý vào thực đơn mỗi ngày nhé.

1. Quả táo

Táo là loại quả khá phổ biến vào mùa thu và đặc biệt rất tốt cho bà bầu. Các chuyên gia luôn khuyên rằng ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu nói riêng và người bình thường nói chung hạn chế nguy cơ mắc bệnh, tăng sức đề kháng hiệu quả.

Top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể

Hơn nữa, táo có vị ngọt mát thường giúp phụ nữ ốm nghén giảm bớt các triệu chứng ợ chua, buồn nôn. Hương vị của táo cũng giúp mẹ bầu kích thích dạ dày tiết dịch, tăng cảm giác thèm ăn. Mẹ bầu suốt thời gian mang bầu ăn táo giúp hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, vitamin, ngăn ngừa bệnh táo bón đồng thời hỗ trợ quá trình sinh nở trẻ nên dễ dàng hơn. Khi mùa thu đến, mẹ bầu đừng quên ăn táo mỗi ngày nhé.

2. Quả bơ

Quả bơ còn giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa hiện tượng táo bón – một triệu chứng phổ biến khi mang thai. Đây là loại thực phẩm phổ biến mẹ bầu không nên bỏ qua, được khuyến khích sử dụng nếu mẹ muốn có thai. Bởi chúng có chứa lượng chất béo không bão hòa lành mạnh, rất tốt cho sự phát triển của các hormone. Những chất béo trong quả bơ cũng rất cần thiết trong việc hỗ trợ hệ thần kinh của bé phát triển.

3. Cam

Mùa cam bắt đầu vào mùa thu. Cam Vinh thường chín vào tháng 9 và bắt đầu rộ mùa vào tháng 10 cho đến gần Tết. Cam là loại quả lý tưởng để bạn cho vào thực đơn. Mỗi quả cam chứa khoảng 62calo, 3gram chất xơ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, folate và kali trong cam rất cao.

Top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể

4. Chuối

Mùa thu thường là mùa của chuối trứng cuốc và cốm. Chuối là 1 loại trái cây cung cấp rất nhiều kali rất tốt cho cơ thể, nó có thể giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng giúp cho bà bầu chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng trong khi mang thai. Ngoài ra nó còn có tác dụng bổ sung, hỗ trợ trí não phát triển ngay từ trong bụng mẹ.

Top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể

5. Quả thanh long

Thanh long ruột mềm, mát, vị chua ngọt dịu rất dễ ăn khiến nhiều người thích mê. Nhưng không chỉ có thế, loại quả ngon lành này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho các mẹ bầu và thai nhi nhờ nguồn dưỡng chất quý giá, dồi dào, bao gồm các loại vitamin, chất xơ, chất béo có lợi và rất giàu năng lượng.

6. Măng tây

Một nghiên cứu của Viện Ung Bướu Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng trong măng tây chứa các chất oxy hoá glutathione nhiều hơn các loại rau trái khác. Chất này đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển của thai kỳ và sau khi mẹ bầu sinh nở. Nhờ Glutathione, thai nhi được bảo vệ tránh khỏi nguy mơ dị tật bẩm sinh, giúp mẹ bầu hạn chế các biến chứng của thai kỳ như tiền sản giật, tiểu đường …

Hàm lượng axit folic, folate cao trong măng tây là dưỡng chất quan trọng nhằm kích thích sự tăng trưởng của tế bào thai nhi, giảm nguy cơ dị tật thần kinh, nứt đốt xương sống cổ. Tính trung bình một bát măng tây có thể cung cấp cho mẹ bầu khoảng 263 mcg vitamin B, ứng với 2/3 lượng vitamin cần thiết cho thai phụ mỗi ngày. Ngoài ra đây cũng là thực phẩm lợi tiểu, hỗ trợ lưu thông chất lỏng suốt thai kỳ. Chắc chắn đây là nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu vào mùa thu này.

7. Quả xoài

Xoài vốn là loại quả khá phổ biến, được yêu thích tại các đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Ở Ấn độ, trong các đám cưới đều không thể thiếu xoài, bởi đây là loại trái cây hỗ trợ hệ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiệu quả. Khi đàn ông ăn xoài, trong loại quả này chứa nhiều các chất chống oxy hoá giúp tinh trùng khoẻ và mạnh hơn.

Ngoài ra, lượng vitamin C và A dồi dào trong xoài cùng các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như kali, magie … giúp hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và cân bằng chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu suốt thai kỳ.

Top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể

8. Quả sung

Quả sung thực chất là thực phẩm đặc biệt tốt cho tiêu hoá của bà bầu. Với phụ nữ mang thai thường xuyên mắc bệnh táo bón, trĩ thì ăn sung mỗi ngày là một trong những cách trị dứt hẳn chứng bệnh này mà không cần dùng tới thuốc. Ngoài ra, đừng nghĩ sung chỉ là quả ăn chơi, bởi chúng chứa thành phần dinh dưỡng khá cao, tác dụng giải độc hiệu quả, đồng thời còn kích thích tuyến sữa phát triển. Nhờ ăn sung mẹ bầu dễ gọi sữa về nhiều sau khi sinh hơn.

9. Nho

Nho là loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều glucose, fructose, các loại vitamin và khoáng chất khác. Ăn nho giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hoá, ngăn ngừa chứng táo bón, đồng thời hạn chế nguy cơ sảy thai. Không những vậy, nho còn giúp làm đẹp da bởi loại trái cây này giúp tăng collagen dưới da, ngăn ngừa chứng rạn da trong thai kỳ hữu hiệu cho mẹ bầu.

Top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể

Mùa thu là khoảng thời gian bán nhiều nho nhất, có một số người sắp làm mẹ thích ăn, nhưng nên khống chế ở lượng thích hợp. Trong nho có nhiều đường, hấp thụ quá lượng dễ mắc các bệnh tiểu đường thời kỳ mang thai hoặc thai nhi sinh ra quá lớn. Bệnh tiểu đường không những gây hại cho sức khỏe của các bà bầu mà còn nguy hại đến sức khỏe thai nhi, dễ gây sanh non, sảy thai hoặc thai chết lưu.

10. Kiêng ăn cua, ba ba

Các chuyên gia khuyến cáo bà bầu: Khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11, không nên ăn quá nhiều cua to và ba ba. Vì chúng có tác dụng ứ đọng hoạt huyệt, gây sảy thai.

Trên đây là top 10 thực phẩm mùa thu tốt cho bà bầu nên bổ sung cho cơ thể, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý những thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển thai nhi trong bụng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart