Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

TOP 5 loại trái cây mẹ nên ăn sau khi sinh mổ giúp hồi phục sức khỏe cực tốt

TOP 5 loại trái cây mẹ nên ăn sau khi sinh mổ giúp hồi phục sức khỏe cực tốt và nhanh chóng lấy lại thể lực, tăng cường sức đề kháng, đồng thời giảm thiểu tối đa mọi nguy cơ bị nhiễm trùng vết thương. Có không ít chị em đang băn khoăn liệu không biết sau sinh mổ nên ăn uống như thế nào, tích cực bổ sung loại trái cây hoa quả nào để vừa an toàn lợi sữa lại vừa nhanh chóng phục hồi lại thể trạng cơ thể. Hiểu được những lo lắng trăn trở ấy của hầu hết các bà mẹ, ngay bây giờ sẽ là danh sách gợi ý top những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết sau sinh từ nguồn trái cây tự nhiên theo lời khuyên của chuyên gia.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tham khảo qua TOP 5 loại trái cây mẹ nên ăn sau sinh mổ và những kiến thức chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng sau khi sinh mổ bên dưới đây nhé!

TOP 5 loại trái cây mẹ nên ăn sau sinh mổ để sớm phục hồi sức khỏe và nhanh lành vết thương

Sau khi sinh mổ, các mẹ sẽ phải trải qua một thời gian mệt mỏi thậm chí là đau đớn, mất sức để hồi phục cơ thể. Chính bởi vậy, chế độ dinh dưỡng đối với chị ems au khi sinh mổ đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi chúng vừa giúp vết thương nhanh lành mà còn ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu hay các biến chứng sau sinh.

Ngoài việc bổ sung thêm nhóm thực phẩm giàu chất đạm, tinh bột, protein … thì sản phụ cũng cần tới các thực phẩm chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin C để tăng cường sức đề kháng, nhằm giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng. Dưới đây là một số gợi ý về những loại trái cây phù hợp cho mẹ sau khi sinh mổ:

1. Chuối

Vốn là thực phẩm chứa hàm lượng sắt và kali khá lớn, chuối là trái cây lành tính giúp thai phụ bù đắp lượng máu thiếu hụt sau ca sinh mổ. Ngoài ra, đây còn được xem là thực phẩm giàu sắt tự nhiên nhằm bổ sung cho trẻ mới sinh qua đường sữa mẹ, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón khi sử dụng viên sắt thay thế.

TOP 5 loại trái cây mẹ nên ăn sau khi sinh mổ giúp hồi phục sức khỏe cực tốt

Hơn nữa, chuối cũng là loại trái cây lành tính có thành phần kali và xenlulozo có lợi cho hệ tiêu hóa của bà bầu nhằm tránh táo bón. Đây cũng là nguồn canxi dồi dào nhất mà các chuyên gia cho rằng chuối góp phần bảo vệ xương và răng vững chắc. Chất fructologosacharides có trong chuối giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ canxi của cơ thể.

2. Na

Nếu mẹ sinh em bé trong mùa na thì đừng bỏ nỡ loại quả bổ dưỡng này. Na thường rộ vào mùa từ tháng 6 đến tháng 9, chứa hàm lượng vitamin C dồi dào thích hợp cho các sản phụ sau sinh nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hơn nữa, trong quả na cũng chứa nhiều chất xơ, giúp giảm thiểu nồng độ cholesterol trong máu, bảo vệ niêm mạc ruột. Đặc biệt với sản phụ sau khi sinh bị mất máu nhiều, quả na có chứa chất cherimoya có lợi trong việc điều trị các triệu chứng của người bị thiếu máu, cao huyết áo hay những người mắc bệnh tiêu hóa.

3. Đu đủ

Trong dân gian đã lưu truyền bí quyết tẩm bổ cho sản phụ sau sinh để tăng tiết sữa bằng món cháo chân giò hầm đu đủ xanh. Đối với những mẹ sau mổ, những món ăn kết hợp với đu đủ xanh còn chứa chất papain và chymopapain. Đây là 2 loại enzyme tiêu hóa chất đạm hiệu quả đồng thời giảm bớt tình trạng viêm và nhanh lành vết thương sau khi sinh mổ.

4. Cam quýt

Trái cây họ cam quýt thường có hàm lượng vitamin C cao góp phần tổng hợp collagen để săn chắc vùng cơ bụng, giảm nguy cơ chảy sệ sau sinh mổ và tránh tình trạng sẹo thâm. Trong một nghiên cứu còn cho thấy rằng chất flavanone được chiết xuất từ trái cây cam quýt có tác dụng giảm lượng đường và mỡ trong máu. Chúng không chỉ có công dụng để giảm cân mà còn giúp chống ung thư như ung thư miệng, thanh quản, dạ dày,…Không những vậy, cam quýt cũng là loại quả giàu canxi – một trong những dưỡng chất quan trọng trong việc hình thành hệ xương, răng của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời.

TOP 5 loại trái cây mẹ nên ăn sau khi sinh mổ giúp hồi phục sức khỏe cực tốt

5. Táo

Đây vốn là loại quả giàu chất dinh dưỡng nhưng lại cung cấp ít năng lượng rất phù hợp cho mẹ sau sinh mổ bởi mong muốn giảm cân hiệu quả. Theo đó, chị em chỉ cần ăn 1 quả táo bổ sung 3gram chất xơ mỗi ngày, cùng với hàm lượng vitamin phong phú trong táo cũng giúp mẹ tăng sức đề kháng, nhanh lành sẹo và giữ làn da tươi sáng mịn màng hơn. Ngoài ra, táo còn có tác dụng ngăn tiết dịch dạ dày, hạn chế tiêu chảy và ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp.

Sau khi đã cùng chúng tôi điểm qua danh sách 5 loại trái cây sau sinh mổ mẹ nên ăn để tăng cường sức khỏe và bổ sung năng lượng cần thiết trên đây, chắc hẳn các mẹ cũng đã nắm rõ đâu là trái cây nên ăn & đâu là trái cây không nên ăn rồi phải không nào? Sinh mổ cần nhiều thời gian hơn để hồi phục về mọi thứ và làm lành vết thương, tránh nhiễm trùng về sau, thế nên hãy đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng từ các thực phẩm giàu chất xơ như trên nhằm đảm bảo đủ sức nuôi con trong thời gian sắp tới. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart