Top 6 thực phẩm nên ăn giúp mẹ bầu chuyển dạ sinh con dễ ợt không đau đớn

April 12, 2021 • Mang Thai

Top 6 thực phẩm nên ăn giúp mẹ bầu chuyển dạ sinh con dễ ợt không đau đớn, xin được liệt kê nhanh đó là rau lang, lá tía tô, nước ép dứa, rau húng quế, hoa hướng dương, chè vừng đen bột sắn dây, tất cả các loại thực phẩm này đều khuyến khích dùng qua trong những tuần cận kề sinh nở. Mang thai quả thật là một hành trình kéo dài xuyên suốt, từ khi nghén ngẩm và chống lại những cơn khó chịu cho tới khi sắp lâm bồn càng đau đớn hơn với cơn gò tử cung chuyển dạ mà chỉ có bà bầu mới hiểu được cảm giác thật sự như thế nào. Đôi khi cơn đau đẻ trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy tích cực lên danh sách những thực phẩm truyền tai nhau đảm bảo sinh nhanh đẻ sớm để rút ngắn thời gian đau đẻ lại nhé.

Nào hãy cùng adayne.vn chúng tôi tham khảo qua TOP 6 thực phẩm giúp mẹ bầu sinh con nhanh dễ dàngkinh nghiệm sinh con không đau đớn được chia sẻ cụ thể ngay sau đây nhé!

Top 6 loại thực phẩm giàu dưỡng chất giúp bà bầu sinh con nhanh dễ dàng nên ăn vào tháng cuối thai kỳ

1. Rau lang

Đây là loại rau có vị ngọt, tính mát rất tốt cho phụ nữ mang thai. Trong thời gian thai kỳ, chị em nên thường xuyên ăn rau lang sẽ giúp thanh nhiệt, hạn chế táo bón và nhuận tràng. Hơn nữa, trong thời gian dự sinh, việc ăn nhiều rau lang có thể giúp chuyện sinh nở thường diễn ra nhanh chóng, dễ dàng mà đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu có thể ăn rau lang luộc với nhiều cách chế biến khác nhau như rau lang luộc, nấu canh, xào.

2. Nước ép dứa

Nếu quả dứa hay còn gọi là quả thơm là thực phẩm nên kiêng khem cho phụ nữ ở những tháng đầu thai kỳ, thì việc uống nước ép dứa vào những ngày cuối thai kỳ lại được khuyến khích. Bởi trong dứa có enzyme bromelain giúp làm mềm tử cung góp phần làm chị em dễ đẻ hơn mà không phải mất nhiều thời gian vật lộn với cơn đau đẻ. Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý chỉ nên bắt đầu ăn dứa từ tuần thứ 38 trở đi.

3. Chè vừng đen bột sắn dây

Top 6 thực phẩm nên ăn giúp mẹ bầu chuyển dạ sinh con dễ ợt không đau đớn

4. Lá tía tô

Top 6 thực phẩm nên ăn giúp mẹ bầu chuyển dạ sinh con dễ ợt không đau đớn

5. Rau húng quế

Theo kinh nghiệm của dân gian thì vào tháng cuối cùng của thai kỳ mẹ bầu nên uống 1-2 cốc nước ép húng quế để giúp việc sinh thường được dễ dàng hơn. Cách làm rất đơn giản, chị em dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, rửa sạch với nước rồi để ráo, đem xay hoặc giã nát sau đó vắt lấy nước cốt. Bạn cho thêm nước, đun sôi để nguội với một chút đường phèn để dễ uống hơn. Uống liên tục như vậy trong tháng cuối thai kỳ, khi bắt đầu cơn chuyển dạ bạn sẽ đỡ mệt nhọc hơn nhiều.

6. Hoa hướng dương

* Lưu ý: Một số mẹo dân gian trên đây chắc chắn sẽ giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn. Các mẹ nên sử dụng đúng cách, đảm bảo vệ sinh, không lạm dụng sẽ gây phản tác dụng. Bài thuốc này chỉ được sử dụng ở tuần cuối của thai kỳ, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, luyện tập đúng cách, giữ tinh thần thoải mái để cuộc vượt cạn thực sự dễ dàng và thành công.

Trên đây là 6 thực phẩm có lợi cho bà bầu nên ăn trước khi bước vào chặng hành trình chuyển dạ sinh con sắp tới. Cần lưu ý rằng, dinh dưỡng khi mang thai ở vào thời điểm nào cũng đều quan trọng và cần thiết, nhất là lúc sắp sinh càng cần phải ăn uống đúng cách, lựa chọn đúng thực phẩm tươi ngon phù hợp thì mới mong em bé ra đời được an toàn & khỏe mạnh. Và đây cũng là Top những thực phẩm nên ăn khi mang thai tháng cuối được khá nhiều bà mẹ tin dùng, vì vậy mẹ đừng bỏ qua nha. adayne.vn chúc bạn, mẹ tròn con vuông và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé!

Bà bầu ăn cà tím có tác dụng gì đối với sức khỏe mẹ & thai nhi? Bà bầu ăn cà tím có tác dụng gì đối với sức khỏe mẹ & thai nhi?
3 tháng giữa thai kỳ nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe? 3 tháng giữa thai kỳ nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe?
Rong biển có tác dụng gì? Các món ăn từ rong biển cho bà bầu an thai Rong biển có tác dụng gì? Các món ăn từ rong biển cho bà bầu an thai
Tổng hợp 10 thực phẩm giàu protein tốt cho bà bầu và thai nhi nên bổ sung ngay Tổng hợp 10 thực phẩm giàu protein tốt cho bà bầu và thai nhi nên bổ sung ngay
Top 10 thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà mẹ không thể bỏ qua Top 10 thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà mẹ không thể bỏ qua