Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu ăn nhiều rau ngót có nguy cơ sảy thai cao nhất mẹ đã biết chưa?

Bà bầu ăn nhiều rau ngót có nguy cơ sảy thai cao nhất mẹ đã biết chưa? cùng những kiến thức quan trọng mà chúng tôi sẽ cung cấp ngay bây giờ để bạn hiểu được rằng loại rau này là cần phải hạn chế ăn trong thời gian đang mang thai. Rau ngót nấu canh tôm rất ngọt, nước canh rất thanh mát, tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho mẹ và bé nếu ăn quá nhiều. Trong khẩu phẩn dinh dưỡng hằng ngày theo từng giai đoạn của thai kỳ, các bác sĩ thường cho lời khuyên nên tăng cường ăn rau củ quả vì nó có chứa nhiều vitamin và chất xơ, thế nhưng trong số đó vẫn có một vài loại rau tuyệt đối không nên ăn. Có nhiều mẹ cho rằng, đã là rau thì loại nào cũng đặc biệt tốt nhưng cần nhớ cho một điều, có những loại rau tốt với người bình thường nhưng lại gây hại cho chị em thai phụ.

Hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu ăn rau ngót nhiều có tốt khôngtác hại của rau ngót đối với phụ nữ mang thai như thế nào qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Những đối tượng nào tuyệt đối không được ăn rau ngót?

Người mất ngủ và kém ăn

  • Những người kém ăn, khó ngủ không nên ăn rau ngót thường xuyên vì nó có khả năng khiến bạn bị chán ăn (tốt cho người giảm cân), kém ngủ.
  • Một nghiên cứu tại Đài Loan với những người uống nước ép rau ngót từ 1 tuần đến 7 tháng với lượng dùng 150g/ lần đã có hiện tượng kém ăn, khó thở, mất ngủ. Cũng theo nghiên cứu này nếu dùng rau ngót ở dạng nấu chín sẽ hạn chế được hiện tượng mất ngủ và kém ăn.

Người bị còi xương và thiếu canxi

Trong quá trình trao đổi chất rau ngót tạo ra glucocorticoid – chất gây cản trở việc hấp thụ canxi và phốt pho. Do đó những người bị thiếu canxi, còi xương không nên ăn rau ngót.

2. Bà bầu ăn rau ngót có sao không? Tác hại khôn lường khi phụ nữ mang thai ăn rau ngót

Bà bầu ăn nhiều rau ngót có nguy cơ sảy thai cao nhất mẹ đã biết chưa?

Ăn nhiều rau ngót gây mất ngủ

Bên cạnh tác hại gây sảy thai từ việc uống nước rau ngót tươi, cách ăn này còn thêm một tác hại nữa đó là gây mất ngủ, ăn uống kém, khó thở. Các chuyên gia khuyến cáo bà bầu vẫn có thể thỉnh thoảng ăn rau ngót, nhưng nên đun sôi và nấu chín để phòng những tai hại không mong muốn.

Rau ngót cản trở sự hấp thụ canxi và phốt pho

Glucocorticoid, kết quả của quá trình trao đổi chất từ lá rau ngót, có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho có trong chính thành phần của rau ngót hoặc những thực phẩm ăn kèm khác.

Rau ngót gây sảy thai

  • Mặc dù cho đến nay, vẫn chưa có kết luận khoa học nào chứng minh rằng ăn rau ngót sẽ gây sảy thai, nhưng những rủi ro tiềm ẩn khi bà bầu ăn rau ngót không phải không tồn tại. Trong rau ngót tươi chứa hàm lượng lớn papaverin, chất kích thích cơ trơn tử cung co thắt, hoàn toàn không tốt cho phụ nữ mang thai. Hơn nữa, theo kinh nghiệm dân gian, phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, sau nạo phá thai, thường uống nước rau ngót để chữa sót rau nhau. Chỉ cần uống khoảng 100ml nước rau ngót tươi, khoảng 15-20 phút sau, rau nhau sẽ ra.
  • Để đảm bảo an toàn, bà bầu không nên dùng rau ngót tươi, thay vào đó, nấu chín để phòng nguy cơ sảy thai. Lưu ý chọn loại tươi, sạch, để tránh ngộ độc thực phẩm.

Mong rằng, với những kiến thức thật bổ ích đầy đủ vừa rồi đã giúp các mẹ sớm biết được bà bầu ăn nhiều rau ngót có sao không và có thật là có nguy cơ sảy thai cao nhất hay không để từ đó sớm có sự điều chỉnh thay đổi như thế nào trong khẩu phần ăn cho hợp lý, nếu không vừa hại mẹ lại hại cả con chỉ vì chế độ dinh dưỡng chưa đúng đắn khoa học. Rau ngót cũng chống chỉ định cho những trường hợp như người mất ngủ kém ăn hay người còi xương thiếu canxi, vì vậy hãy hết sức thận trọng trước khi dùng loại rau này nhé. adayne.vn chúc các mẹ luôn vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart