Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

6 lợi ích của quả thanh long đối với bà bầu trong suốt thai kỳ

6 lợi ích của quả thanh long đối với bà bầu trong suốt thai kỳ mà các mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Thanh long là loại trái cây nhiệt đới vô cùng quen thuộc với mọi người mang hương vị ngọt nhẹ, dễ ăn thích hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt là đối với người mang thai. Theo các chuyên gia, trong thanh long chứa hàm lượng vitamin, chất xơ, chất béo dồi dào giúp cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển thai nhi một cách hoàn hảo. Để tìm hiểu chi tiết công dụng của thanh long với bà bầu, mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng adayne.vn tìm hiểu bà bầu ăn thanh long có tác dụng gì dưới đây và có cách bổ sung cho cơ thể một cách hiệu quả nhất nhé.

1. Giảm mệt mỏi khi mang thai

Nhiều mẹ bầu thường đối mặt với các triệu chứng đau lưng, mỏi chân tay hoặc stress suốt thời gian mang thai. Đặc biệt vào giai đoạn cuối thai kỳ, khi chiếc bụng bầu đã trở lên cồng kềnh và nặng nhọc hơn, chế độ ăn uống thông minh và thói quen tập thể dục là cách tốt nhất để giảm thiểu cảm giác mệt mỏi này cho bà bầu.

Ăn thanh long thường xuyên có thể giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt hiệu quả. Không những vậy, loại quả này còn cung cấp vitamin B 1 để hỗ trợ hệ tiêu hoá ,thần kinh và tim mạch hoạt động tốt hơn.

6 lợi ích của quả thanh long đối với bà bầu trong suốt thai kỳ

2. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Trong suốt thời gian mang thai, vitamin C được xem là rất quan trọng nhằm nâng cao sức đề kháng cho mẹ bầu. Không những vậy, vitamin C còn góp phần hỗ trợ cho quá trình hình thành răng và xương của thai nhi cũng như hạn chế những vấn đề về răng miệng đối với bà bầu.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu cần bổ sung tối thiểu 70,g vitamin C mỗi ngày. Trong đó, tính trung bình 85 gram thanh long sẽ cung cấp khoảng 25mg vitamin C chiếm khoảng 1/3 chỉ tiêu mỗi ngày.

3. Phát triển trí não cho thai nhi hiệu quả

Chất béo trong quả thanh long có tác dụng hỗ trợ sự hình thành và phát triển trí não ở thai nhi, nhất là ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3. Thông thường, lượng chất béo ở thanh long không nhiều chỉ khoảng 0, – 0,6 gram nhưng là nguồn chất béo có lợi cho cơ thể bà bầu.

4. Ngăn ngừa táo bón khi mang thai

Táo bón là một trong những chứng bệnh nhiều mẹ bầu phải đối mặt. Để giảm thiểu táo bón, các mẹ không những phải uống nhiều nước mà còn phải bổ sung nguồn chất xơ phong phú trong rau củ, quả. Thanh long được xem là trái cây dễ ăn giúp mẹ bầu xoá tan nỗi lo táo bón trong suốt thai kỳ. Nhờ ăn thường xuyên thanh long mà khả năng điều tiết tiêu hoá của bà bầu được hỗ trợ đáng kể.

Ngoài ăn thanh long trực tiếp như hoa quả tráng miệng sau bữa ăn, bà bầu còn có thể kết hợp làm salad hoặc sinh tố thanh long để tạo ra những món ăn lạ miệng, thơm ngon hơn.

5. Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể

Bạn có biết rằng trung bình khoảng 100 gram thanh long sẽ có khoảng 9 -14 gram carbohydrate, chiếm tới 10 % nhu cầu carbonhydrate tối thiểu mỗi ngày của bà bầu. Carbonhydrate đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của thai nhi, thay vì ăn các nguồn carbonhydrate dồi dào từ ngũ cốc, các loại đậu, bắp, khoai tây, mì… mẹ bầu có thể chọn thanh long để thay đổi khẩu vị mà vẫn dồi dào năng lượng.

6 lợi ích của quả thanh long đối với bà bầu trong suốt thai kỳ

6. Làm đẹp da cho bà bầu

Đây cũng là một trong những loại trái cây làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong thanh long có chứa chất ô xy hoá giúp mang lại cho bà bầu làn da tươi sáng và hồng hào suốt giai đoạn thai kỳ.

Trên đây là 6 lợi ích của quả thanh long đối với bà bầu trong suốt thai kỳ, hy vọng sẽ giúp mọi người biết thêm về công dụng của loại trái cây quen thuộc này và có cách bổ sung hợp lý cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện và hãy luôn đồng hành cùng adayne.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart