Tham gia Hội Săn Sales Adayne.vn

Bà bầu nên dùng muối ăn một lượng bao nhiêu mỗi ngày là vừa đủ?

Bà bầu nên dùng muối ăn một lượng bao nhiêu mỗi ngày là vừa đủ? cũng là một vấn đề được rất nhiều chị em thai phụ muốn tìm hiểu thật kĩ xem cụ thể một ngày phải bổ sung một lượng muối như thế nào để vừa đảm bảo an toàn cho thai nhi lại vừa khỏe cho mẹ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên dùng muối để chế biến các món ăn hằng ngày để duy trì mức nước ổn định trong cơ thể. Tuy nhiên, các mẹ cũng lo ngại rằng, việc dùng muốn quá nhiều cũng sẽ làm ảnh hưởng tới thai kỳ. Vậy lượng muối lý tưởng bà bầu nên tiêu thụ một ngày là bao nhiêu và làm thế nào để chế biến món ăn vừa đậm đà mà vẫn đảm bảo đủ lượng muối cần thiết?

Hãy cùng adayne.vn chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu nên dùng bao nhiêu lượng muối ăn là đủlàm thế nào để cắt giảm lượng muối ăn trong thai kỳ qua chia sẻ cụ thể dưới đây nhé!

Không thể phủ nhận muối có vai trò quan trọng khi duy trì nước trong cơ thể chúng ta. Với thai phụ, lượng nước trong cơ thể hiển nhiên sẽ có sự thay đổi nhằm góp phần thích nghi với sự phát triển của thai nhi từng ngày từng giờ. Lúc này, muối vẫn đóng một vai trò hết sức quan trọng là điều chỉnh cũng như duy trì chất lỏng trong cơ thể mẹ mang thai.

Bà bầu nên dùng muối ăn một lượng bao nhiêu mỗi ngày là vừa đủ?

Hẳn mẹ bầu cũng biết là một lượng muối sẽ bị mất đi khi đào thải ra khỏi cơ thể thông qua mồ hôi, chính vì thế mà cơ thể mẹ cần một lượng muối để bù đắp lại chỗ muối mất đi đó. Nhưng, một điều cũng hiển nhiên là khi cơ thể mẹ hấp thụ quá nhiều muối thì nguy cơ cao huyết áp lại rất cao. Đó là vì, muối gây ảnh hưởng xấu đến thận khiến cơ thể giữ lại một lượng nước dư thừa làm lượng máu tăng kéo theo huyết áp bà bầu tăng.

Tóm lại, dùng muối ăn khi chế biến ở lượng hợp lý sẽ duy trì huyết áp bà mẹ mang thai ở mức vừa phải, từ đó tránh nguy cơ các bệnh về tim hay đột quỵ nguy hiểm cho mẹ bầu.

1. Bà bầu nên dùng 1 gam muối mỗi ngày là đủ chuẩn hợp lý theo lời khuyên của chuyên gia

  • Lượng muối bao nhiêu gam mỗi ngày là đủ cho cơ thể là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các mẹ bầu. Các chuyên gia khuyến cáo cơ thể mỗi người cần 1g muối mỗi ngày và lượng muối 1g này chỉ tương đương 2/3 thìa cà phê.
  • Tất nhiên, với người bình thường, việc cơ thể tiêu thụ muối ăn nhiều hơn 1g mỗi ngày hoàn toàn được phép chỉ cần đừng vượt quá mức 6g tương đương 2,4g natri. Nhưng mẹ bầu cần tuân thủ lượng muối chuẩn 1g mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Hiện nay, rất nhiều thực phẩm được chế biến sẵn được nêm nhiều muối như dưa chua, đậu phộng rang, thịt muối, bánh mì, … mà mẹ bầu nên hạn chế ăn trong thai kỳ vì chúng chứa lượng muối cao quá mức cần thiết.
  • Với các loại thức ăn được chế biến sẵn, mẹ bầu nên thận trọng kiểm tra nhãn mác ở thành phần muối ăn (hoặc natri hay sodium) để biết chính xác lượng muối của sản phẩm và quyết định nên dùng hay không. Có chút vất vả nhưng chịu khó để thai kỳ an toàn khỏe mạnh vẫn hơn, mẹ nhé.

2. Cách cắt giảm lượng muối ăn trong thai kỳ khoa học hiệu quả nhất mà mẹ bầu nên áp dụng

Bắt đầu cắt giảm lượng muối bằng việc ăn các món được chế biến với thật ít muối khiến vị của chúng đều trở nên nhạt nhẽo và mẹ bầu càng có cảm giác chán ngấy khi ăn hơn. Tất nhiên là sau một khoảng thời gian dài mẹ chỉ quen việc ăn uống đậm đà thì giờ đây việc buộc mẹ ăn nhạt là điều rất khó để làm quen. Nhưng vì sức khỏe thai kỳ cũng như sức khỏe con yêu sau này, mẹ cần cố gắng. Chỉ một thời gian làm quen, khẩu vị của mẹ sẽ thay đổi và mẹ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc ăn các món nêm ít muối.

* Nếu bắt đầu quá vất vả, mẹ có thể làm theo những mẹo cắt giảm lượng muối dưới đây:

Bà bầu nên dùng muối ăn một lượng bao nhiêu mỗi ngày là vừa đủ?

  • Đồ ngọt cũng là một trong những thức ăn vặt chứa nhiều muối mà mẹ cần xem xét kỹ lưỡng trước khi ăn.
  • Loại bỏ hoặc hạn chế những thực phẩm được chế biến với rất nhiều muối như xúc xích, nước mắm, nước tương, thịt muối, phô mai trong thời gian mang thai.
  • Khi mua sản phẩm đóng hộp, mẹ bầu nên xem xét kỹ hàm lượng muối, chỉ dùng khi trên bao bì sản phẩm thể hiện muối không chiếm quá 1,5g/100g sản phẩm.
  • Hạn chế tối đa việc dùng thực phẩm chế biến sẵn vì lượng muối trong các sản phẩm này luôn vượt mức cho phép đối với thai phụ.
  • Thay vì dùng muối để thức ăn thêm hương vị đậm đà, mẹ bầu có thể dùng các loại thảo mộc hoặc tiêu.
  • Trong lúc chế biến thức ăn và ngay cả sau khi thức ăn đã nấu xong, mẹ cố gắng đừng nêm muối.

Hẳn mẹ bầu cũng nghe về lợi ích muối I-ốt đối với sức khỏe thai nhi. I-ốt là dưỡng chất bổ trợ cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Tuy nhiên, mẹ không nên sử dụng hoàn toàn muối i-ốt khi muốn cung cấp dưỡng chất này cho cơ thể. Thay vào đó, hãy thêm thực phẩm tự nhiên giàu i-ốt để bổ sung như cải thảo, tảo bẹ, cá biển,…

Mong rằng, với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp mẹ bầu biết cách dùng muối ăn một lượng bao nhiêu trong một ngày và nên sử dụng muối như thế nào để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con. Muối đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình điều chỉnh và duy trì ổn định chất lỏng của cơ thể người phụ nữ khi mang thai, vì vậy phải làm sao để vừa không bị thiếu hụt lượng muối lại vừa bổ sung đúng cách đúng chuẩn là được. adayne.vn chúc các mẹ xem tin vui!

Chia sẻ ý kiến của bạn ở đây nhé

Ý kiến của bạn

adayne.vn
Logo
Sản phẩm cần so sánh
  • Total (0)
So sánh

Announce

New
arrival

2019 collection

Let’s face it, no look is really complete without the right finishes. Not to the best of standards, anyway (just tellin’ it like it is, babe). Upgrading your shoe game. Platforms, stilettos, wedges, mules, boots—stretch those legs next time you head out, then rock sliders, sneakers, and flats when it’s time to chill.
Shopping cart